Bán dâu tằm online giữa mùa dịch, thu về bạc triệu mỗi ngày

Thanh Thúy Thứ bảy, ngày 14/03/2020 15:55 PM (GMT+7)
Những ngày đầu tháng 3, dâu tằm bước vào chính vụ và trở thành loại quả dân dã có sức hút nhất thị trường. Trước ảnh hưởng của dịch Covid–19, người nông dân chuyển sang bán dâu online để phòng dịch mà vẫn dễ dàng bỏ túi tiền triệu mỗi ngày
Bình luận 0

Dâu tằm được coi là một trong những trái ngon mùa nắng được nhiều bà nội trợ tin dùng. Vì vậy, dù chỉ mới bắt đầu vào chính vụ nhưng thứ quả dân dã này đã tạo ra một sức hút lớn trên thị trường và được nhiều người tìm mua.

Ở Hà Nội, dâu tằm được bán nhiều ở Phúc Thọ; thị trấn Phùng (Đan Phượng). Ngoài ra cũng xuất hiện tại các khu chợ dân sinh hoặc dọc nhiều tuyến phố như: Cầu Giấy; Thành Công (Đống Đa); Nguyễn Chí Thanh; Nguyễn Trãi… Những gánh hàng rong với rổ dâu tằm chín mọng trở thành tâm điểm của đường phố.

img

Đầu tháng 3, dâu tằm bắt đầu vào chính vụ và trở thành loại quả dân dã được tìm mua nhiều nhất.

img

Những mẹt dâu chín giúp người dân bỏ túi tiền triệu mỗi ngày.

Thời điểm hiện tại, giá dâu tằm dao động từ 15.000 – 20.000 đồng/kg. Mức giá này thay đổi tùy vào chất lượng dâu tằm và theo định giá riêng của người bán. Tuy nhiên, so với nhiều loại quả khác, dâu tằm có giá tương đối rẻ lại có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau nên được nhiều chị em nội trợ tìm mua.

img

Những quả dâu tằm chín mọng được bán với giá từ 15.000 – 20.000 đồng/kg

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân hạn chế ra đường nên nông dân trồng dâu tại thị trấn Phùng (Đan Phượng) đã chuyển qua bán dâu tằm online. Dâu tằm được chụp ảnh đăng lên các trang mạng xã hội kèm theo đầy đủ thông tin để khách có thể yên tâm mua hàng.

Giá bán online không thay đổi so với giá hàng trực tiếp. Chị Thân – chủ một vườn dâu ở thị trấn Phùng - chia sẻ: “Thời gian đầu tôi sợ dịch sẽ ế hàng vì không ai tới vườn để mua. Sau đó con gái tôi nghĩ ra cách này cũng may vẫn giúp gia đình duy trì được số lượng dâu tằm tiêu thụ như mọi năm".

img

img

Dâu tằm được chọn lựa kỹ lưỡng trước khi giao hàng cho khách mua online.

Dâu tằm là loại quả chỉ ra một vụ duy nhất trong năm từ đầu tháng 3 đến khoảng giữa tháng 4 nên khách hàng thường tranh thủ dịp này để mua với số lượng lớn. Trung bình mỗi khách mua từ 10 – 20kg.

Cũng theo chị Thân, kết hợp cả bán online và bản lẻ, bán buôn tại vườn, trung bình mỗi ngày vườn nhà chị sẽ tiêu thụ khoảng 1 tạ dâu tằm. Nếu đều khách, chị có thể “bỏ túi” vài triệu mỗi ngày.

img

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng bán lẻ cho khách mua hàng trực tiếp giảm hẳn.

Vụ chính dâu tằm thường kéo dài đến hết tháng 4, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại nhiều nhà vườn đã tất bật thu hoạch bởi sức mua tương đối lớn. Dâu càng về cuối vụ chất lượng càng giảm nhưng giá thành sẽ tăng vì khi đó dâu tằm đã trở thành “hàng hiếm”.

Nắm bắt được thực tế đó, nhiều người tìm mua dâu tằm ngay từ đầu vụ để có thể lựa chọn được những quả dâu thơm ngon nhất. “Năm nào đến mùa dâu tằm tôi cũng đặt trước người quen mua mấy chục cân về ngâm rượu. Quả này thường phát triển tự nhiên, mua được dâu tươi không phun thuốc dùng cũng yên tâm hơn”, chị Tuyết (Cầu Giấy) chia sẻ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem