Sau khi độ Mercedes GLE, Brabus tập trung vào chiếc SUV lớn và sang trọng hơn là GLS. Đó là lý do Brabus 850 XL ra đời vào cuối tháng 9/2016, Brabus 850 XL dựa trên nguyên mẫu của chiếc Mercedes GLS63 AMG. Ký tự “XL” có thể hiểu là “lớn hơn” vì công suất của 850 XL mạnh hơn GLS.
Hãng Brabus đã phát triển bộ body kit mới để phù hợp với mẫu SUV hạng sang nặng 2,6 tấn, bao gồm cản va trước/sau "cơ bắp" hơn, cánh gió trước và những chi tiết làm từ sợi carbon, cùng với bộ bánh xe đúc công nghệ cao Brabus Monoblock “Platinum Edition” 23 inch, kích thước 295/35 R23.
Ngoài ra, Brabus còn hạ thấp gầm của Mercedes-AMG GLS63 bằng hệ thống treo khí nén cải tiến. Chế độ cài đặt mới giúp gầm của Mercedes-AMG GLS63 được hạ thấp thêm 30 mm. Xe còn có hệ thống xả hiệu suất cao với 4 ống pô đằng sau.
Nội thất của xe được bọc hoàn toàn bằng da với những chi tiết bằng sợi carbon bền, nhẹ. Lẫy chuyển số trên vô lăng của xe được hãng Brabus xử lý lại để mang đến cảm giác thoải mái, vững vàng hơn cho người lái. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn các loại gỗ, sợi carbon và nhôm cho nội thất của Brabus 850 XL.
Điểm nhấn của bản độ này là sức mạnh động cơ, các kỹ sư của Brabus đã tăng đường kính xy-lanh lên 99 mm và piston lớn hơn. Khoảng chạy của piston cũng tăng lên 96 mm cùng với trục cam cân bằng đặc biệt giúp tối ưu hóa sức mạnh.
Brabus 850 XL được trang bị động cơ 6.0 lít Biturbo, công suất tối đa 838 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.450 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 300 km/h. Như vậy, Brabus 850 XL có tốc độ tối đa cao hơn 15 km/h so với Mercedes-AMG GLS63 tiêu chuẩn.
Gói độ Brabus dành cho Mercedes-AMG GLS63 chưa được công bố giá. Tại Việt Nam, sau ngày 1/7/2016, Mercedes-AMG GLS63 đã tăng giá lên 12 tỷ đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.