Bàn giao hoành tráng, nhiều tàu Vinashin nằm bờ

Thứ tư, ngày 04/01/2012 13:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không chỉ Laodeunthaley01, ngay tại địa bàn Khánh Hòa, một con tàu đóng mới nữa cũng chung số phận nằm bờ, dù lễ bàn giao hoành tráng được tổ chức từ 11.12.2010.
Bình luận 0

Công ty TNHH một thành viên đóng tàu Cam Ranh (Vinashin Cam Ranh – VCR) vừa tổ chức bàn giao tàu chở hàng khô Laodeunthaley01, tải trọng 20.000 DWT.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN - Vinashin Nguyễn Ngọc Sự đánh giá cao nỗ lực của VCR trong điều kiện khó khăn nhiều mặt, đặc biệt là tài chính của tập đoàn.

Laodeuthaley01 khi khởi công đóng được đặt tên Vinashin Southern 6, do Công ty TNHH một thành viên đầu tư và phát triển công nghiệp tàu thủy Phía Nam (thuộc Vinashin) làm chủ đầu tư. Tàu dài 165,45m, rộng 25m, công suất máy chính 2 x 3.000 HP, tổng dung tích các két chứa nhiên liệu (DO và HFO) xấp xỉ 1.050m3… nhưng lại kết cấu đáy đơn; việc sửa chữa, hoán cải thành đáy đôi cho phù hợp Công ước MARPOL xem như bất khả thi. Không được cấp giấy phép đi biển, đến nay Laodeunthaley01 vẫn neo tại VCR.

img
Vinashin Southern 5 neo bên cầu Bình Tân (Nha Trang).

Không chỉ Laodeunthaley01, ngay tại địa bàn Khánh Hòa, một con tàu đóng mới nữa cũng chung số phận nằm bờ, dù lễ bàn giao hoành tráng được tổ chức từ 11.12.2010. Đó là tàu chở container Vinashin Southern 5, sức chở 225 TEU, hiện vẫn neo tại Nhà máy đóng tàu của Công ty TNHH một thành viên đóng tàu Nha Trang (Vinashin Nha Trang).

Quan khách và người dân theo đường bộ từ sân bay Cam Ranh về TP.Nha Trang, ngang cầu Bình Tân đều có thể thấy con tàu này. Chủ đầu tư Vinashin Southern 5 cũng là Công ty TNHH một thành viên đầu tư và phát triển công nghiệp tàu thủy Phía Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem