Bán hàng
-
Ban ngày làm thuê tại công ty và tranh thủ quay video vào giờ nghỉ, đêm về bán hàng online trên mạng xã hội, đó là công việc mà không ít công nhân đang thực hiện hàng ngày. Nhiều lao động chuyển hướng sang làm TikToker thu về hàng triệu lượt xem, tương tác cho mỗi video.
-
Khi mới ra đời, Nón Sơn chỉ sản xuất nón vải cho nữ. Với những sản phẩm lên đến vài triệu đồng hiện nay nhưng luôn treo biển ‘Mua 1 tặng 1’, thương hiệu Nón Sơn đã tồn tại như thế nào trong 28 năm qua với hơn 200 cửa hàng tại Việt Nam?
-
Kinh tế khó khăn, lao động mất việc nhiều. Nhiều người chọn cách ở nhà bán hàng online thay vì tiếp tục xin đi làm nhân viên văn phòng.
-
Sau nhiều năm sưu tầm và nuôi vẹt sinh sản, anh Phan Ngọc Bá (23 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) sở hữu nhiều cá thể vẹt có giá trị cao, có con giá 49 triệu đồng. Quá trình nuôi và huấn luyện vẹt đòi hỏi chủ nhân phải có sự tỉ mỉ, chăm chút “như chăm trẻ em”.
-
Thị trường xe ô tô cũ những ngày đầu năm khá trầm lắng. Vắng khách, nhiều nhân viên bán xe tranh thủ mang các loại ô tô cũ ra để lau rửa sạch sẽ hoặc livestream “khai xuân” chờ khách tới mua. Theo dự đoán của người bán, phải qua rằm tháng Giêng, việc mua bán, giao dịch xe cũ mới “nhộn nhịp” hơn.
-
Năm nào, nông dân Việt Nam cũng kêu cứu, cầu cứu và xin giải cứu. Nào giải cứu chôm chôm, thanh long, cam, xoài, dưa hấu. Năm nay là chuối. Có nơi thương lái mua chuối ở nhà vườn chỉ với giá 2.000 đồng/kg.
-
“Mua nhà tặng vàng”, “mua một căn, tặng một căn”, “mua nhà, tặng vợ miễn phí” ... là những chiêu tiếp thị độc lạ, gây hiểu lầm của các công ty bất động sản Trung Quốc khi họ tuyệt vọng tìm cách thu hút sự chú ý của lượng khách hàng tiềm năng đang ngày càng giảm.
-
Hàng ngàn người bán hàng rong tại các chợ truyền thống tại TP.HCM như chợ Thủ Đức, chợ Bình Điền, chợ Hóc Môn… đã được hỗ trợ, trao dồi kiến thức kinh doanh cơ bản, từ đó góp phần tăng cao hiệu quả bán hàng.
-
Ngày càng nhiều người có nhu cầu học về kỹ năng livestream, học viên sẵn sàng chi tiền triệu để tham gia một khóa học. Thời điểm hiện tại, các lớp dạy kỹ năng phát trực tiếp mọc “như nấm sau mưa” với số lượng người học cao gấp 5 lần cùng kỳ năm ngoái.
-
Với lợi thế có vùng trồng dược liệu lớn, nhiều mặt hàng nông nghiệp đa dạng, huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã và đang đẩy mạnh việc hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm, đặc biệt, qua các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội.