Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ngày 27/4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết đã tái lập và hoàn trả mặt bằng khu vực hầm đào hở đường Lê Lợi, đoạn từ Nguyễn Huệ đến Pasteur. Riêng đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến gần ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã tháo dỡ rào chắn, bàn giao trước lễ 30/4 - 1/5.
Ông Vũ Phan Minh Trí, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 1 trực thuộc Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, việc hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi đánh dấu mốc quan trọng của dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên, mang lại hiệu ứng tích cực cho những cư dân xung quanh dự án, đồng thời góp phần hồi phục về kinh tế, du lịch của TP trong thời gian sau đại dịch Covid-19.
"Riêng đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi đến ngã ba Phan Bội Châu, chúng tôi dự kiến hoàn thành trả mặt bằng và đưa vào nghiệm thu cũng như tháo dỡ hàng rào vào giữa tháng 6/2022, còn đoạn trước chợ Bến Thành dự kiến sẽ hoàn trả mặt bằng trước lễ ngày 2/9/2022", ông Trí cho biết thêm.
Theo ông Nguyễn Quốc Hiển- Phó Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đến nay tổng thể toàn dự án đã đạt hơn 90% khối lượng.
Trong đó, gói thầu CP1a (thi công nhà ga Bến Thành và hầm đào hở Lê Lợi) đã đạt 95,18% (khu vực hầm đào hở đạt 89%); gói thầu CP1b (ga Nhà hát thành phố, đoạn hầm đào TBM, nhà ga Ba Son) đạt 99,45%; gói thầu CP2 (đoạn trên cao và Depot) đạt 95,95%; gói thầu CP3 (thiết bị, đầu máy, toa xe) đạt 79,36%.
Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.000 tỷ đồng với 19,7 km (gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao). Trước đó, dự án dự kiến hoàn thành cuối năm 2021 nhưng do ảnh hưởng Covid-19 và còn một số vướng mắc liên quan thủ tục ký phụ lục hợp đồng với tư vấn chung, giải ngân vốn ODA... nên UBND TP đang xin ý kiến Thủ tướng về việc lùi kế hoạch hoàn thành cuối năm 2023.