Ban tổ chức Vietnam Motor Show rút kinh nghiệm

Thứ ba, ngày 02/10/2012 17:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Bất luận là lý do gì, tai nạn xảy ra là rất đáng tiếc và chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm” - ông Lê Quốc Vinh, đại diện Ban Tổ chức Vietnam Motor Show 2012 nói.
Bình luận 0

Sáng nay, 2.10, đại diện Ban Tổ chức Vietnam Motor Show 2012, gồm ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT Le Bros; ông Nguyễn Đình Thành, Giám đốc truyền thông Le Bros và ông Dương Trí Dũng, Giám đốc công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ triển lãm CIS Việt Nam (là các thành viên BTC Vietnam Motor Show 2012), đã có buổi làm việc với Dân Việt xung quanh sự cố tai nạn xảy ra sáng 30.9 tại Vietnam Motor Show.

img
Các đại diện Ban Tổ chức Vietnam Motor Show (trái) làm việc với báo Dân Việt

Đại diện của Ban tổ chức Vietnam Motor Show cho biết, sự việc xảy ra khi các nhân viên hãng xe Ford đang tiến hành trình diễn công nghệ lùi xe tự động trong một không gian hẹp (7m x 30m) chứ “không phải là lái thử xe (test drive)”. Các đại diện này cũng cho rằng, tai nạn xảy ra là hi hữu và “ngay cả các chuyên gia ô tô cũng khó có thể lường hết được”.

Báo Nông thôn Ngày nay, báo điện tử Dân Việt khẳng định: Thông tin đăng trên báo về vụ việc là khách quan. Việc để một người lên ôtô nổ máy và di chuyển (dù gọi là trình diễn công nghệ) là tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại vì khu vực này có rất đông người. Nếu BTC chuẩn bị thêm các phương án an toàn hơn như có rào chắn xung quanh khu vực trình diễn công nghệ, rất có thể sẽ không xảy ra sự việc đáng tiếc khiến hai người bị thương.

img
Các đại diện Ban Tổ chức Vietnam Motor Show làm việc với Dân Việt

Theo BTC, ông Ngô Anh S., người điều khiển xe khi xảy ra tai nạn đã được kiểm tra bằng lái và ông S. đã có bằng lái 2 năm. Tuy nhiên, trong khi lùi xe, ông này đã đạp nhầm chân phanh sang chân ga. Dù kỹ thuật viên giám sát của Ford đã kéo phanh tay nhưng không thể dừng được xe. 

Liên quan đến chi tiết xe cứu thương, phía Ban Tổ chức Vietnam Motor Show cũng đưa ra bản hợp đồng xe thuê xe cứu thương túc trực tại triển lãm. Tuy nhiên, việc xác định lúc xảy ra tai nạn xe cứu thương có người túc trực hay không vẫn tiếp tục được làm rõ. 

Về trách nhiệm và cách thức giải quyết hậu quả vụ tai nạn, các đại diện BTC cho biết: Hiện các bên vẫn đang tự hòa giải với sự đồng ý của các cơ quan chức năng (gồm công an quận Đống Đa và công an phường Giảng Võ, nơi xảy ra tai nạn). Quan điểm của các bên đều rất cầu thị. Chiều 1.10, đại diện BTC đã đến thăm hỏi các nạn nhân, tình hình sức khỏe các nạn nhân được thông báo là đang tiến triển tốt.

Ông Lê Quốc Vinh khẳng định: “Bất luận thế nào, tai nạn xảy ra là đáng tiếc và BTC sẽ phải rút kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề này”, đồng thời cho biết nếu tại các triển lãm ô tô tiếp theo có phần thử nghiệm công nghệ, BTC sẽ có những giải pháp khắc phục như: Tiến hành biện pháp kiểm tra tay lái người đi thử bằng mô hình; chuẩn bị tốt hơn, an toàn hơn cho khu vực thử nghiệm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem