Bàng hoàng học sinh 11 tuổi tự sát bằng khăn quàng đỏ

Thứ ba, ngày 18/01/2011 14:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chu Châu, cậu bé 11 tuổi ở Trung Quốc đã khiến dư luận nước này bàng hoàng khi dùng một chiếc khăn quàng đỏ để tự sát sau khi cậu bị cô giáo phạt chép lại sách giáo khoa.
Bình luận 0

Theo mạng Chinasmack, ngày 29-12-2010, Chu Châu, 11 tuổi, học sinh trường Tiểu học Wuliduo, bị cô giáo yêu cầu ở lại sau buổi học để chép lại nội dung trong sách giáo khoa đến 1 giờ chiều mới được về nhà.

Sau khi ăn trưa xong, Chu Châu lên phòng riêng và dùng chiếc khăn quàng đỏ để thắt cổ tự sát.

img
Mẹ của Chu Châu và chiếc cặp sách nặng 7kg của cậu bé mang trước khi chết.

Mẹ của Chu Châu kể rằng, hôm đó, khi không thấy con trai trở về nhà ăn trưa như thường lệ, bà đã chạy đến trường học tìm con nhưng tất cả các phòng học đều trống trơn. Đến đầu giờ chiều, bà thấy Chu Châu xuất hiện ở trước cổng trường, khóc mếu và nói: “Mẹ ơi, con đói quá. Cô giáo đã phạt con chép lại 7 trang chữ trong sách giáo khoa”.

Sau khi dọn bữa trưa cho con trai, bà mẹ vội vàng quay trở lại nơi làm việc, đến khi bà quay về nhà thì phát hiện Chu Châu đã dùng khăn đỏ thắt cổ mình trong phòng riêng của cậu.

Người mẹ cho rằng, cái chết của con trai là do quá sợ hãi và căng thẳng trước áp lực của hình phạt từ cô giáo.

Theo Chinasmack, sau khi con trai chết, người mẹ đã mang cặp sách của cậu bé cân được 7 kg. Hiện cảnh sát đang điều tra vụ việc, tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa thể lấy lời khai từ cô giáo này vì hiện cô đang phải điều trị trong bệnh viện để truyền tĩnh mạch.

Ban Giám hiệu trường Wuliduo cho biết, cô giáo phạt học sinh là một giáo viên có kinh nghiệm lâu năm và sắp đến tuổi nghỉ hưu.

Theo AO
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem