“Bánh đúc”

Thứ hai, ngày 06/06/2011 18:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy năm trước, HLV Vũ Trường Giang khi được bầu Trường mời tới V.Ninh Bình từng than: "Ai nhìn cứ tưởng đội mạnh lắm, nhưng thực chất chỗ thì thừa, chỗ lại thiếu. Tất cả đã được bày ra đó như một cái "bánh đúc", và việc của tôi là phải làm quen với "cái bánh" đó.
Bình luận 0

Thực tế, chỉ sau một thời gian ngắn, ông Giang "đen" nổi tiếng có duyên đưa các đội bóng nhà nghèo từ hạng Nhất lên V.League đã phải đầu hàng vô điều kiện ở một "nhà giàu" như đội bóng Cố đô. Nghe thật vô lý, nhưng ở nhà nghèo, có khi ông Giang còn được quyết mọi chuyện, cầu thủ sát cánh cùng nhau thi đấu vì chính họ và vì đội bóng. Chứ ở nhà giàu lại khó, bởi động chuyện gì "ông chủ" đều quyết hết, cầu thủ không coi thầy ra gì.

Đến đây càng hiểu chuyện vì sao mùa giải năm nay, trong khi SLNA, Thanh Hóa, CS.Đồng Tháp cứ đá như "lên đồng", còn Bình Dương, HAGL lại xìu xìu ển ển. Đau khổ hơn, ĐT.LA còn chìm sâu dưới đáy bảng tổng sắp với nguy cơ rớt hạng. Ngẫm mà buồn...

Từ V.League nghĩ đến đội Olympic, đội U23, ĐTQG VN hiện nay. Trong chừng mực nhất định, HLV Goetz cũng được lựa chọn cho... có. Bởi khi ông thầy người Đức còn chưa đặt chân tới VN thì những miếng ghép đã được VFF cùng các HLV nội chọn cho hết rồi. Với một HLV đã quen làm việc ở một nền bóng đá phát triển bậc nhất thế giới thì thật khó chấp nhận điều đó. Vậy vì sao ông Goetz vẫn gật đầu?

Và có vẻ như dù chưa hiểu gì về bóng đá VN, nhưng ông Goetz đã thấm nhuần tư tưởng "bánh đúc". Dùng được thì tốt, không được cũng chẳng sao, cùng lắm là ra đi y như các HLV nội. Đó mới là điều đáng lo!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem