Bảo hiểm xe máy
-
Theo điểm d khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
-
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định sở dĩ duy trì bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy là tỷ lệ tai nạn liên quan đến xe máy chiếm 64%. Từ năm 2021 đến tháng 9/2023, cơ quan bảo hiểm cho biết đã tri trả bảo hiểm hơn 2.300 tỷ đồng, điều đó bảo vệ người sử dụng xe máy và đa số người nghèo.
-
Liên quan đến hàng loạt chất vấn đề quản lý, sử dụng tài sản công vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định hiện tồn tại 1.000 tài sản công chưa được xử lý, trong đó có khoảng 500 tài sản công bị bỏ không, hoang phí.
-
Bộ Tài chính đang đề xuất Chính phủ một số giải pháp nhằm nâng cao tỉ lệ bồi thường bảo hiểm với xe máy
-
Câu chuyện bảo hiểm bỗng trở nên nóng, khi diễn viên Ngọc Lan chia sẻ về sự bất công của bản thân trong hợp đồng bảo hiểm có tổng mức phí 700 triệu đồng/năm.
-
Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, về mức giá trên các sàn thương mại điện tử, bảo hiểm lại có giá rẻ bất ngờ, chỉ bằng khoảng 1/2 giá của Bộ Tài chính niêm yết.
-
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự dành cho chủ xe cơ giới là bắt buộc khi tham gia giao thông, tuy nhiên người dân lại tỏ ra không mặn mà, vì sao?
-
Theo VCCI, về mặt tổng lợi ích cho xã hội, bảo hiểm bắt buộc với xe máy không bảo đảm nguyên tắc lợi ích lớn hơn chi phí.
-
Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nhìn về mặt tổng lợi ích cho xã hội, bảo hiểm bắt buộc với xe máy không bảo đảm nguyên tắc lợi ích lớn hơn chi phí.