Bạo lực leo thang ở Syria

Thứ tư, ngày 08/02/2012 08:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Kể từ sau cuộc giao tranh khốc liệt giữa quân đội chính phủ và các nhóm đối lập Syria diễn ra tối thứ Sáu, tính tới hết ngày hôm qua, ít nhất hơn 300 người đã thiệt mạng vì xung đột tại thành phố Homs, phía tây Syria.
Bình luận 0

Các nhà hoạt động phe đối lập cho biết, hôm 7.2, một cuộc đụng độ mới lại xảy ra tại Homs, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

img

Trước đó một ngày, hôm 6.2, 95 người đã thiệt mạng trong bối cảnh bạo lực leo thang tại thành phố một triệu dân, lớn thứ ba Syria. Tối thứ Sáu tuần trước, cũng trên mảnh đất đau thương này, hơn 200 người đã vĩnh biệt cuộc sống sau vụ nã pháo kinh hoàng.

“Các vụ bắn phá, dội bom lại tập trung vào quận Baba Amro, thuộc Homs. Một bác sỹ đã cố gắng tới hiện trường, nhưng ông này cũng bị thương”, Mohammad al-Hassan, một nhà hoạt động chính trị ở Homs cho biết.

“Không có điện, mạng lưới thông tin liên lạc với các tỉnh thần lân cận cũng đã bị cắt”.

Ông Abu Abdu al-Homsi, phát ngôn viên Hội đồng Cải cách Syria tại Homs, phát biểu: “Không thể đếm được đã có bao nhiêu xác người trên các đường phố và số những tòa nhà đổ sập”.

Tình hình bất ổn tại Syria bắt đầu từ tháng Ba năm ngoái, do những mâu thuẫn chính trị giữa chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad và phe đối lập.

Mới đây, Nga và Trung Quốc đã phủ quyết dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về cuộc khủng hoảng tại Syria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem