Báo Nông Thôn Ngày Nay: Tuổi 30 chinh phục đỉnh cao mới

Thứ hai, ngày 21/04/2014 14:29 PM (GMT+7)
Song song với chương trình từ thiện “Bữa trưa có thịt, cá cho trẻ em nghèo” tại xã San Sả Hồ 2 (Sa Pa, Lào Cai), trong 2 ngày 18 và 19.4, Báo NTNN cũng đã tổ chức thành công chương trình leo núi chinh phục đỉnh Fansipan - nơi được mệnh danh là “nóc nhà của Đông Đương”.
Chương trình có sự tham gia của 30 thành viên - là các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên... của báo. Chương trình mang tên “Tuổi 30 chinh phục đỉnh cao mới”, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự vượt lên chính mình, vượt lên những đỉnh cao mới, thách thức mới của Báo NTNN khi bước sang tuổi 30. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 30 năm ngày thành lập báo (7.5.1984 - 7.5.2014).

Các thành viên đoàn leo núi của báo NTNN chinh phục “nóc nhà Đông Dương” sáng 19.4. Xuân Trường

30 vận động viên của đoàn leo núi được chọn lựa kỹ từ đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Báo NTNN trên mọi miền đất nước, đại diện cho tuổi 30 sung sức và nhiệt huyết của báo. Sau 2 ngày ròng rã vượt qua những cung đường khó khăn và nguy hiểm, 8 giờ 30 ngày 19.4, màu áo của những vận động viên không chuyên báo NTNN với dòng chữ “30 năm sát cánh cùng nông dân Việt” đã đỏ rực rỡ trên đỉnh Fansipan cùng những nụ cười chiến thắng.

Với từng cá nhân tham gia đoàn, đây thực sự là một cơ hội để rèn luyện sức khỏe, tinh thần đoàn kết và vượt lên chính mình. Thuận Hải - phóng viên thường trú tại TP.HCM xúc động chia sẻ khi vừa đặt chân lên đỉnh núi: “Tôi không nghĩ mình có thể lên được đỉnh Fansipan. Ở điểm cao 2.800m, tôi đã có ý định bỏ cuộc, nhưng được các anh chị động viên, tôi lại tiếp tục cố gắng.

Có lẽ đây là chuyến đi mà cả cuộc đời mình tôi sẽ không bao giờ quên”. Trong suốt cuộc hành trình dài 2 ngày 1 đêm trong rừng, các phóng viên của đoàn cũng đã có dịp trò chuyện, chia sẻ, cùng ăn, cùng ngủ với đội ngũ porter (khuân vác đồ - PV). Họ đều là những người nông dân Mông thân thiện và chất phác.

Những câu chuyện dọc đường, sự tương trợ trên những khúc đường gian khó đã giúp cho các thành viên của đoàn hiểu thêm về người nông dân với cuộc mưu sinh của họ dưới chân dãy Hoàng Liên này. Điều đó, càng khiến cho những người đang cầm bút Báo NTNN vững thêm tinh thần “Sát cánh cùng nông dân Việt”.

Đường chinh phục đỉnh Fansipan (cao 3.143m so với mực nước biển) không hề dễ dàng, nhất là với những thành viên nữ trong đoàn. Xuân Trường

Những khó khăn mệt mỏi cũng không làm nản lòng