Báo NTNN trao quà cứu trợ vùng lũ Hương Khê, Hà Tĩnh: Ấm lòng vùng lũ

Thứ sáu, ngày 29/10/2010 06:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi trao quà cứu trợ ở vùng lũ Quảng Bình, sáng 28- 10, những chuyến xe chở hàng cứu trợ của Báo NTNN tiếp tục lăn bánh đến hai xã vùng lũ Hà Linh và Lộc Yên (Hương Khê). Nhận những món quà của đoàn, nhiều người dân đã ứa nước mắt vì cảm động.
Bình luận 0

Xã Hà Linh là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Hương Khê. Toàn xã có 1.100/1.500 hộ bị ngập trong nước, trong đó có 950 hộ ngập nặng.

 img
Đại diện Báo NTNN (phải) trao quà cứu trợ cho người dân xã Hà Linh, Hương Khê.

Tại đây đoàn đã động viên, thăm hỏi bà con, đồng thời trao gần 200 suất quà gồm tiền, gạo, sữa, màn, quần áo, cặp, sách vở…

Bà Trần Thị Ngùy, 74 tuổi, ở xóm 8, sau khi nhận quà, xúc động cho biết: "Nhà tui bị nước lũ nhấn chìm ngập mái, toàn bộ lương thực và tài sản bị cuốn trôi hết. Trong những ngày qua được sự quan tâm, sẻ chia của các tấm lòng hảo tâm nên cuộc sống gia đình tui đỡ khổ hơn. Hôm nay, nhận quà từ Báo NTNN và các nhà tài trợ tôi vô cùng xúc động và cảm ơn quý Báo”.

Mặc dù trận lũ đã đi qua nhiều ngày, thế nhưng khi trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hoa, 53 tuổi, ở xóm 4 vẫn không không kìm nén được nỗi đau do lũ gây ra. Nhận quà của Báo NTNN, chị nghẹn ngào: "Nhà bị ngập đến nóc, toàn bộ tài sản, và gần 1 tấn lúa, đậu, ngô cùng với nhiều lợn gà đều bị lũ cuốn trôi. Hiện tại nền nhà bị lũ xói thành hố sâu hoắm, tui phải ở nhờ nhà hàng xóm trong nhiều ngày qua”.

Khi nghe kể về hoàn cảnh éo le của mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Hồng, 86 tuổi, ở xóm 12, Phó Tổng biên tập Báo NTNN Dương Đức Nguyện đã lội bùn gần 3km để đến tận nhà thăm và tặng quà cho mẹ. Xúc động khi thấy hoàn cảnh khó khăn, mẹ Hồng sống một mình trong căn nhà xiêu vẹo, ọp ẹp, trống trơn, ông Dương Đức Nguyện đã tặng mẹ 1 triệu đồng tiền cá nhân.

Số quà tài trợ cho 2 xã nói trên, 5 gia đình Nguyễn Thị Minh, Nguyễn Đình Phê, Vũ Mạnh Dũng, Vũ Hoàng Chương, Vũ Tiến Đại ở thôn Phú Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội ủng hộ hơn 70 triệu đồng; bà Phan Thị Ngân- đại diện Hội Tích thiện Hà Nội đã ủng hộ 1.000 bộ quần áo, 100 chiếc màn tuyn, 2 thùng thuốc khử trùng nước; Công ty Friensland Campina Vietnam nhãn hiệu Cô gái Hà Lan ủng hộ 200 thùng hàng; Công ty TNHH Vĩnh Tiến ủng hộ sách, vở...

Rời xã Hà Linh, đoàn công tác cứu trợ đến xã Lộc Yên. Trong đợt lũ vừa qua xã Lộc Yên đã có 10 người bị thương, 42 ngôi nhà bị trôi, 427 nhà bị sập và hư hỏng nặng. Tại đây, đoàn đã trao 180 suất quà cho các hộ nông dân bị thiệt hại nặng nề.

Đón nhận món quà gồm quần áo, tiền… từ tay của đoàn, em Nguyễn Thị Hào, 12 tuổi, nhà ở xóm Hương Giang rưng rưng nước mắt: "Trước khi lũ về gia đình cháu phải gánh chịu nỗi đau mất bố, lũ đến, nhà cháu bị nhấn chìm, đồ đạc trong nhà cũng trôi theo lũ…

Hai nỗi đau đến gần như cùng một lúc khiến mẹ và 5 chị em cháu gặp vô vàn khó khăn".

Bên cạnh những thiệt hại về nhà cửa, đường sá, hiện nay ở 2 xã Hà Linh và Lộc Yên có nhiều trường học bị cuốn trôi nhiều đồ dùng giảng dạy, học sinh thiếu thốn sách vở để học hành.

Đoàn cứu trợ Báo NTNN đã đến Trường Tiểu học Hương Thu, xã Hà Linh trao tặng 700 cuốn vở, 200 bút viết, 60 cặp và 50 sổ giáo án cho giáo viên. Đồng thời đoàn cũng trao tặng 800 suất sữa cho các cháu học sinh Trường Tiểu học Lộc Yên và Hương Thu.

Hôm qua, quả là một ngày đáng nhớ đối với dân vùng lũ Hương Khê.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem