Barca ra yêu sách với David Villa

Chủ nhật, ngày 24/02/2013 10:45 AM (GMT+7)
Dân Việt – Lãnh đạo Barca vừa gửi lời cảnh báo tới tiền đạo David Villa. Theo đó nếu muốn tiếp tục ở lại sân Nou Camp, Vua phá lưới EURO 2008 cần phải biết chấp nhận và làm quen với vai trò “siêu dự bị”.
Bình luận 0

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Barca hồi mùa hè năm 2010, Villa đã nhanh chóng hòa nhập và góp công lớn giúp gã khổng lồ xứ Catalan đoạt 1 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà vua, 2 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

img
 

Tuy nhiên, sau khi Tito Vilanova lên thay thế Pep Guardiola hồi cuối mùa bóng trước, David Villa đã dần đánh mất chỗ đứng và chỉ còn là sự lựa chọn thứ tư trên hàng công của đội bóng xứ Catalan sau Lionel Messi, Pedro Rodriguez và Alexis Sanchez. Mùa giải này, EL Guaje mới chỉ có 23 lần ra sân trên tất cả các mặt trận (phần lớn từ băng ghế dự bị).

Mặc dù đang bị thất sủng tại sân Nou Camp, song với tên tuổi của mình, David Villa đang được các “ông lớn” ở Premier League như Arsenal, Chelsea, Man City và Liverpool theo đuổi trong suốt thời gian qua. Thế nhưng, anh vẫn quyết định tiếp tục ở lại để chiến đấu nhằm giành lại suất đá chính.

Mới đây, ban lãnh đạo Barca đã lên tiếng cảnh báo David Villa rằng, nếu muốn gia hạn hợp đồng với CLB sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào mùa hè năm 2014, tuyển thủ Tây Ban Nha cần phải chấp nhận với việc thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị giống như trường hợp của tiền đạo người Thụy Điển Henrik Larsson trước đây (2004-2006).

Chắc hẳn, việc Barca quyết định “ruồng bỏ” Villa cũng không phải là điều khó hiểu, bởi tới mùa hè năm 2014, chân sút có biệt danh Con chấy đã sắp bước sang tuổi 33. Điều đó khiến anh khó có thể duy trì được phong độ và trạng thái thể lực sung mãn nhất.

Mặt khác, trong tay Tito Vilanova có rất nhiều cầu thủ có thể đá tốt ở vai trò tiền đạo như Messi, Pedro, Alexis, Cristian Tello, Isaac Cuenca, Andres Iniesta hay Cesc Fabregas.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem