Messi và nỗi sợ các đội bóng Italia

Thứ bảy, ngày 23/02/2013 00:29 AM (GMT+7)
Dân Việt – Dường như Messi luôn cảm thấy sợ hãi trước lối chơi “đổ bê tông” đã trở thành thương hiệu của người Italia, để rồi trở thành kẻ tầm thường mỗi khi gặp các đội bóng Ý.
Bình luận 0

Trong mấy năm gần đây, Messi luôn được xem là cầu thủ số 1 thế giới. Với hiệu suất ghi bàn đáng nể trong màu áo Barca, tuyển thủ Argentina luôn là nỗi khiếp đảm cho hàng phòng ngự đối phương.

img
Messi (phải) luôn bị các hậu vệ Milan kèm cặp mỗi khi có bóng.

Nhưng dường như Messi luôn cảm thấy sợ hãi trước lối chơi “đổ bê tông” Catenaccio đã trở thành thương hiệu của người Italia, để rồi không còn là chính mình.

Cụ thể, trong 9 trận đấu đối đầu với 3 đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng gồm Udinese, Inter Milan và AC Milan tại đấu trường Champions League, M10 chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng nhưng đều được ghi trên chấm 11m.

Ở vòng bảng Champions League 2005-2006, Messi đã không thể ghi bàn vào lưới Udinese ở lượt đi, dù ở trận đó, Barca đã “đè bẹp” Udinese với tỷ số đậm đà 4-1. Sang trận lượt về, anh không được tung vào sân.

Tương tự trận lượt đi vòng bảng Champions League 2009-2010, Messi cũng có tên trong đội hình xuất phát của trận gặp Inter Milan trên sân Giuseppe Meazza. Trận đấu đó, kết thúc với tỷ số 0-0. Trận lượt về, ở Nou Camp (Barca thắng 2-0), chân sút 25 tuổi phải ngồi dự bị.

Cũng ở mùa giải 2009-2010, Barca và Inter tiếp tục gặp lại nhau ở vòng bán kết. Trong cả hai trận lượt đi (Inter thắng 3-1) và về (Barca thắng 1-0), M10 đều có tên trong danh sách đá chính. Nhưng anh tiếp tục “tắt điện” trước các hậu vệ bên phía Nerazzurri.

Mùa giải 2011-2012, Barca và AC Milan đã chạm trán nhau ở vòng bảng. Messi chỉ có thể sút tung lưới thủ môn Christian Abbiati trên chấm phạt đền trong trận lượt về (Barca thắng 3-2) trên sân San Siro, còn ở trận lượt đi (hòa 2-2), M10 "tịt ngòi".

Tới vòng tứ kết, hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu lại có dịp tái ngộ. Trận lượt đi tại San Siro đã kết thúc với tỷ số 0-0. Sang trận lượt về ở Nou Camp, Barca giành chiến thắng với tỷ số 3-1 nhờ cú đúp của Messi cùng pha lập công của Andres Iniesta. Đáng chú ý, cả hai bàn thắng mà M10 ghi được ở trận này, đều từ chấm phạt đền.

Trước trận lượt đi vòng knock-out Champions League năm nay với Milan diễn ra ở sân San Siro vàosáng 21.2 vừa qua, Messi đang đạt được phong độ cực kỳ ấn tượng với 48 pha lập công sau 36 lần ra sân trên tất cả các mặt trận. Điều đó khiến anh được các cule kỳ vọng sẽ xóa đi cái dớp không thể ghi bàn vào lưới các đội bóng Ý (trừ những quả đá penalty).

Mặc dù vậy, trước sự “chăm sóc” kỹ càng của các hậu vệ Rossoneri, Quả bóng Vàng FIFA 2012 tiếp tục “câm lặng”, bất chấp việc anh đã chơi dạt sang cánh phải hoặc lùi sâu về giữa sân để tìm kiếm cơ hội bằng những pha đột phá, thay vì đá tiền đạo cắm như thường lệ.

Khi phải đối đầu với lối đá “đổ bê tông” của các đối thủ đến từ Serie A, người ta có thể dễ dàng nhận thấy, Messi bỗng trở nên tầm thường như tất cả các chân sút khác ở đẳng cấp trung bình. Phải chăng đây chính là nguyên nhân khiến anh không dám thử sức ở những giải đấu khác như Premier Legaue hay Serie A?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem