Barca - Sevilla (2-1): Messi "nổ súng" trở lại

Chủ nhật, ngày 24/02/2013 05:58 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sau khi “tịt ngòi” trước AC Milan tại Champions League vừa qua, “cỗ máy ghi bàn” M10 của Barca đã hoạt động trở lại. Sáng nay, Messi đã “khai hỏa”, ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca trước Sevilla.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Martin Montoya; Thiago Alcantara, Alex Song, Andres Iniesta; Alexis Sanchez, Lionel Messi, David Villa.

Sevilla: Beto; Coke, Federico Fazio, Alberto Botia, Fernando Navarro; Hedwiges Maduro, Gary Medel; Jesus Navas, Ivan Rakitic, Manu; Papa Diawara.

Ở cuộc tiếp đón Sevilla sáng nay, Barca đã khởi đấu khá khó nhọc. Vắng “bộ não” Xavi Hernandez trong đội hình xuất phát, đội chủ sân Nou Camp gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi đeo bám của Sevilla.

Thậm chí ở những phút cuối hiệp 1, Barca còn bị đội khách chọc thủng lưới với cú dứt điểm của Botia (24-Sevilla).

Thế nhưng sang hiệp 2, mọi chuyện dần ổn thỏa đối với đội bóng xứ Catalan. Phút thứ 52, David Villa chứng tỏ anh không phải là “người thừa” ở sân Nou Camp khi mang về bàn gỡ hòa 1-1, khởi đầu cho cuộc ngược dòng của Barca.

8 phút sau, tới lượt Messi “nổ súng”, đưa Barca vượt lên dẫn trước 2-1. Đáng nói hơn, bàn thắng thứ 38 của M10 ở La Liga mùa này, cũng là bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca ở trận đấu sáng nay.

Thắng chung cuộc 2-1 tại vòng 25 La Liga, Barca tiếp tục duy trì được khoảng cách 16 điểm so với đại kình địch Real Madrid trên đường đua vô địch La Liga mùa này.

img
 

Dưới đây là diễn biến của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Barca thắng với tỷ số 2-1.

Phút 84, Dani Alves (2-Barca) thực hiện đường chuyền ngang từ bên cánh phải vào trung lộ cho Messi (10) tung ra cú sút xa uy lực đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 79, Barca có sự thay đổi người cuối cùng. Sergio Busquets (16) vào sân thế chỗ David Villa (7).

Phút 76, Sevilla có cơ hội ngon ăn để quân bình tỷ số. Đáng tiếc là cú dứt điểm ở tư thế khá trống trải trong vòng cấm của Negredo (9) sau đường kiến tạo của Rakitic (11), lại đưa bóng đi vọt xà khung thành Barca.

Phút 72, Manu (14-Sevilla) tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ thành Victor Valdes (1-Barca) phải trổ tài cứu thua.

Phút 69, Xavi Hernandez (6-Barca) được tung vào sân thay Iniesta (8).

Phút 66, Messi (10) tiếp tục có cơ hội tung ra pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của thủ môn Beto (13-Sevilla).

Phút 61, Sevilla tiếp tục có sự thay đổi người thứ 2. Tiền đạo Alvaro Negredo (9) được tung vào sân thay Diawara (20).

Vào! Barca - Sevilla: 2-1. Phút 60, Tello (37-Barca) chuyền bóng dọn cỗ cho Messi (10) dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm, không cho thủ thành Beto (13-Sevilla) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca. Đây chính là pha lập công thứ 38 của chân sút người Argentina ở La Liga mùa này. Đồng thời, anh đã nâng số trận ghi bàn liên tiếp tại La Liga lên con số 15.

img
 

Phút 55, Sevilla có sự thay đổi người đầu tiên khi Medel (8) rời sân để nhường chỗ cho Geoffrey Kondogbia (22).

Vào! Barca - Sevilla: 1-1. Phút 52, Dani Alves (2-Barca) có pha tạt bóng như đặt từ bên cánh phải để David Villa (7) bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục thủ môn Beto (13-Sevilla), quân bình tỷ số 1-1 cho Barca.

Sang hiệp 2, Barca đã có sự điều chỉnh về nhân sự. Cristian Tello (37) được tung vào sân thay Alexis Sanchez (9).

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp thi 1, Barca đã nắm giữ tới 70% thời lượng kiểm soát bóng. Tuy đã tung ra 8 pha dứt điểm nhưng đội chủ sân Nou Camp vẫn không thể ghi nổi 1 bàn thắng. Trong khi đó, ở lần dứt điểm duy nhất, Sevilla đã tạo ra sự khác biệt bằng bàn mở tỷ số của Botia (24) ở phút 42.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Sevilla. Một kết quả bất ngờ.

Phút 45, Iniesta (8-Barca) đột phá bên cánh phải vượt qua sự đeo bám của Coke (23-Sevilla) rồi thực hiện đường căng ngang rất khó chịu nhưng không có cầu thủ nào bên phía Barca với tới bóng.

Vào! Barca - Sevilla: 0-1. Phút 42, bất ngờ đã xảy ra tại sân Nou Camp khi Coke (23-Sevilla) đi bóng bên cánh phải loại bỏ Montoya (19-Barca) rồi tạt bóng vừa tầm cho Botia (24) bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Valdes (1-Barca), mở tỷ số cho Sevilla.

Phút 34, Messi (10-Barca) có cơ hội tung ra pha dứt điểm trong vòng cấm, song không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Beto (13-Sevilla).

Phút 28, Barca tiếp tục được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách chừng hơn 20m chếch sang cánh phải nhưng Messi (10) vẫn không thể dứt điểm trúng đích.

Phút 23, Iniesta (8-Barca) kiến tạo cơ hội cho Messi (10) thực hiện pha dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ thành Beto (13-Sevilla) đã kịp khép góc.

Phút 21, Dani Alves (2-Barca) tung ra cú sút xa đưa bóng đập chân Fazio (2-Seville) đổi hướng trước khi đi vọt xà ngang khung thành Sevilla.

Phút 18, Navas (7-Sevilla) có pha phối hợp ăn ý với Coke (23) bên cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm khiến thủ môn Valdes (1-Barca) phải đẩy bóng giải nguy.

Phút 17, Barca được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m. Tiếc là cú đá của Messi (10) lại không thể vượt qua được hàng rào bên phía Sevilla.

Mặc dù nắm quyền kiểm thế trận, song Barca đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi đeo bám chặt chẽ của các cầu thủ Sevilla.

Phút thứ 5, Messi (10-Barca) chuyền bóng thông minh cho Alexis (9) trong vòng cấm Sevilla. Tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo người Chile lại bị hậu vệ Botia (24-Sevilla) cản phá.

Như thường lệ, Barca đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Carlos Velasco Carballo.

Trận đấu bắt đầu.

Trong 8 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Sevilla đã để thua tới 6 trận. Lần gần nhất, đội bóng này biết mùi chiến thắng trên sân Nou Camp đã cách đây hơn 10 năm (thắng 3-0 vào tháng 12.2002).

Barcelona mới chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 2, thua 1).

Trước trận đấu này, đội bóng xứ Catalan đang có mạch 21 trận bất bại trên sân Nou Camp ở mọi đấu trường.

Tiền đạo Lionel Messi bên phía Barca đã ghi bàn liên tiếp trong 14 trận gần nhất ở La Liga.

Sevilla đang có mạch 9 trận không thắng mỗi khi phải làm khách tại La Liga (2 hòa, 7 thua).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem