Barcelona - MU trong mắt HLV Việt Nam

Chủ nhật, ngày 29/05/2011 18:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vì sao M.U thua ư? Đơn giản, vì Barca quá hoàn hảo! - Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn nhận xét về trận chung kết Champions League giữa Barcelona và M.U.
Bình luận 0
img
 

HLV Nguyễn Thành Vinh (HP.Hà Nội): Với những gì đã diễn ra trong trận chung kết Champions League thì Barca thắng là quá xứng đáng, không có gì phải bàn cãi. Nhưng tôi nghĩ, M.U sẽ có nhiều cơ hội hơn nếu lựa chọn cách chơi phòng ngự, phát huy thể lực và khả năng va chạm.

Vấn đề là dường như thầy trò HLV Ferguson muốn tạo nên một điều gì đó thật đặc biệt khi thi đấu trên SVĐ Wembley và họ đã thất bại. Khi tấn công, đương nhiên sẽ hổng ở giữa sân và đó là cơ hội cho Barca thể hiện sự bay bổng của họ.

Tôi đánh giá cao vai trò Messi, mỗi khi anh ta có bóng là có ít nhất hai cầu thủ M.U bị qua mặt, tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội phía trước. Đáng ra, Barca còn có thể có nhiều hơn 3 bàn thắng, nếu như các chân sút của họ chỉn chu hơn.

HLV Vương Tiến Dũng (V.Hải Phòng): Tôi nghĩ HLV Ferguson đã hiểu và tính toán rất nhiều cho cuộc đối đầu với Barca.

img
 

Việc quyết định đẩy cao tốc độ trận đấu, đá dồn dập trong khoảng 10-15 phút đầu là quyết định hợp lý. Nhưng thầy trò HLV Guardiola đã có 90 phút quá xuất sắc, thể hiện được hết những gì lãng mạn nhất của bóng đá. M.U cũng không có gì phải buồn khi thua trước một đối thủ chơi cống hiến đẹp mắt như vậy.

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn: M.U không có cửa trước Barca.

img
 

Có lẽ HLV Ferguson đã chờ đợi một sai lầm từ hàng thủ Barca trong những phút đầu tiên nhưng nó đã không đến. Hoặc thủ môn Valdes chơi quá tập trung, hoặc M.U không có một “sát thủ” đủ tầm để tạo nên bất ngờ. Vì sao M.U thua ư? Đơn giản, vì Barca quá hoàn hảo!

HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T): Tôi không bàn về những quyết định của HLV Ferguson, bởi trong bóng đá ranh giới giữa thành công và thất bại đôi khi rất mong manh. Ai mà biết điều gì sẽ xảy ra nếu trong khoảng 15 phút đầu, hàng thủ Barca mắc sai lầm? Khi đó, có thể thế trận sẽ thuộc về M.U và HLV Ferguson sẽ được tôn vinh.

img
 

Vấn đề là Barca đã kiểm soát bóng quá tốt và không cho M.U cơ hội chơi bóng. Khi mọi vị trí của Barca đều tìm được cảm hứng “nghệ sỹ” vốn có của mình thì chuyện họ thắng cuộc không làm ai ngạc nhiên. Sự thật là ngay cả khi M.U có bàn gỡ hòa 1-1, thì tôi vẫn tin Barca sẽ giải quyết xong trong 90 phút.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem