Những con số biết nói trong trận Barcelona - M.U

Chủ nhật, ngày 29/05/2011 18:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với chiến thắng 3-1 trước M.U, Barcelona đã lần thứ tư lên ngôi vương tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Hãy cùng Dân Việt nhìn lại những thông số trong trận chung kết tại Wembley.
Bình luận 0

63 – Thời gian kiểm soát bóng của Barca trong trận đấu lên tới 63%. Đã có lúc, con số đó lên tới 70%.

19 – Các chân sút của đội bóng xứ Catalan đã tung ra tổng cộng 19 cú dứt điểm về phía khung thành M.U, trong đó có 12 pha tìm trúng mục tiêu.

img
Pha dứt điểm ghi bàn của Messi

5 – Số lần tiền vệ Andres Iniesta bị các cầu thủ phòng ngự của M.U phạm lỗi. Dù được bố trí ở tuyến giữa nhưng Iniesta vẫn nhận được sự “chăm sóc” rất kỹ càng của các hậu vệ M.U.

12 – Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trong trận chung kết với M.U, Lionel Messi đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại Champions League mùa này lên con số 12, bằng với kỷ lục mà Ruud van Nistelrooy đã lập nên khi còn khoác áo “Quỷ đỏ” ở mùa giải 2002-2003.

0 – Số lần phạt góc mà M.U được hưởng. Ý thức được sự lợi hại của các hậu vệ M.U trong những pha lên tham gia không chiến nên Pep Guardiola đã chỉ đạo hàng thủ của mình hạn chế tối đa những tình huống phạt góc và họ đã làm được điều này.

662 – Số đường chuyền thành công của các cầu thủ Barca trong trận cầu vừa qua, trên tổng số 772 lần chuyền bóng, trong khi con số đó của M.U chỉ là 301 đường chuyền thành công trong tổng số 419 lần chuyền bóng.

124 – Số lần chuyền bóng thành công của Xavi cho các đồng đội của mình.

45 – Bộ đôi Iniesta và Sergio Busquets đã có 45 lần chuyền bóng cho nhau. Trong khi đó, con số này bên phía M.U chỉ là 17 lần giữa thủ thành Van der Sar và trung vệ Rio Ferdinand.

108.085 – Tất cả các cầu thủ Barca đã chạy tổng cộng 108 km, nhiều hơn M.U 4km.

3 – Số bàn thắng mà Messi và các đồng đội ghi được vào lưới M.U. Barca đã giành chức vô địch sau khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem