Bất chấp khó khăn, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn "lấn sân" lĩnh vực mới

Thúy Vy Thứ tư, ngày 11/03/2020 16:25 PM (GMT+7)
Sau 1 phiên tăng nhẹ, hôm nay thị trường chứng khoán lại tiếp tục "đỏ lửa" khi hàng loạt mã cổ phiếu lớn giảm điểm.
Bình luận 0

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 26,15 điểm (3,12%) xuống 811,35 điểm; HNX-Index giảm 0,64% xuống 105,52 điểm và UPCom-Index giảm 1,65% xuống 52,53 điểm.

img

VN-Index giảm 26,15 điểm (3,12%) xuống 811,35 điểm.

Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức cao với giá trị giao dịch (bao gồm thỏa thuận) 3 sàn đạt hơn 6.000 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 3 sàn nhưng áp lực có phần "hạ nhiệt" so với những phiên gần đây với giá trị bán ròng 260 tỷ đồng.

Độ rộng thị trường nghiêng áp đảo về bên giảm điểm với số mã giảm lên tới 377 và đó có 76 mã giảm sản. Trong khi đó, chỉ có 163 mã tăng điểm và 46 mã tăng trần.

VND, QCG, CVF là những mã cổ phiếu tác động tích cực nhất tới thị trường khi đóng góp cho VN-Index lần lượt 0,06; 0,0415 và 0,041 điểm. Trên sàn Hà Nội, SHB cũng là cái tên ấn tượng trong phiên chiều khi bất ngờ tăng trần lên 11.100 đồng.

Ở chiều ngược lại, có nhiều cổ phiếu lớn vẫn giảm sâu, thậm chí giảm sàn như GAS, STB, VJC, VPB, PNJ, BID, SSI, MWG, TCB, HCM, FRT, CTD…

Các cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, ngân hàng, xây dựng, dầu khí… nhìn chung bị bán khá mạnh và không ít cổ phiếu trong đó giảm sàn.

Trong phiên hôm nay, "nhóm FLC" cũng thu hút sự chú ý khi HAI, KLF, AMD đóng cửa tăng trần.

Đáng chú ý trong phiên, bộ 3 VIC, VHM, VRE của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có phiên giao dịch đầy "sóng gió" khi giảm khá mạnh gần như toàn phiên. Có những thời điểm, VIC giảm mạnh tới 4.700 đồng/cổ phiếu (tương đương 4,81% giá trị). Tương tự, VHM cũng liên tục giảm điểm, mạnh nhất là mức giảm 5.100 đồng (tương đương 6,67% giá trị). VRE cũng chịu chung số phận khi thời điểm giảm mạnh nhất lên tới 6,82%.

Chỉ đến những phút cuối giao dịch, bộ 3 này đồng loạt hồi phục về (sát) tham chiếu đã góp phần thu hẹp đáng kể đà giảm thị trường.

Chốt phiên, VIC hồi phục ở mốc 97.000 đồng/cổ phiếu (giảm nhẹ 700 đồng). VHM giữ nguyên mốc tham chiếu với 76.500 đồng.VRE giảm 400 đồng về 26.000 đồng/cổ phiếu.

img

Vingroup chính thức lấn sân sang bất động sản khu công nghiệp.

Dù đây là giai đoạn khó khăn nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn liên tục có những động thái phát triển doanh nghiệp, mở rộng thị trường. Mới đây, Vingroup chính thức lấn sân sang bất động sản khu công nghiệp. Cụ thể, CTCP Vinhomes vừa công bố thông tin về việc nhận chuyển nhượng cổ phần trong CTCP Đầu tư KCN Vinhomes (tên viết tắt VHIZ), qua đó trở thành công ty mẹ của doanh nghiệp này. 

CTCP Đầu tư KCN Vinhomes được thành lập từ tháng 12/2018, sẽ đảm nhiệm vai trò đầu tư vào lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp của Tập đoàn Vingroup, nhằm đón xu hướng tăng trưởng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Chiến lược kinh doanh mới sẽ tận dụng kinh nghiệm của Vinhomes trong việc phát triển quỹ đất, xây dựng hạ tầng, triển khai vận hành các dự án bất động sản quy mô lớn; đồng thời cũng là mắt xích giúp Vinhomes hoàn thiện định hướng phát triển với ba trụ cột bất động sản nhà ở, văn phòng và khu công nghiệp. 

Việc Vingroup hay Vinhomes muốn tham gia vào lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp thực tế đã được tiết lộ trong bản thuyết trình với các nhà đầu tư kết quả kinh doanh năm 2019. Theo đó, lĩnh vực này được kì vọng sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới cho nhà phát triển bất động sản số một Việt Nam từ năm 2020. 

Được biết, KCN Vinhomes sẽ phát triển các dự án đầu tiên tại TP Hải Phòng. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem