Bắt giam “nữ quái” lừa đảo gần 13 tỷ đồng

Thứ năm, ngày 20/01/2011 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 19-1, Cơ quan CSĐT Công an Đăk Lăk cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Lý (trú thôn Giang Sơn, xã Ea Puk, huyện Krông Năng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bình luận 0
img
Bị can Nguyễn Thị Lý.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng giữa tháng 9-2009, thông qua lời giới thiệu của bà Nguyễn Thị Lộc (trú thôn 14, xã Pơng Đrang, huyện Krông Puk), Nguyễn Thị Lý có đến vay của vợ chồng ông Phạm Hùng Hải số tiền là 400 triệu đồng.

Ngoài ra Lý đã vay của bà Nguyễn Thị Ng (trú tại thị trấn Krông Năng) hơn 4 tỷ đồng, vay của bà H ở thị xã Buôn Hồ hơn 3 tỷ đồng, vay của chị H.N ở thị xã Buôn Hồ khoảng 1 tỷ đồng, tổng cộng số nợ của Lý là hơn 8 tỷ đồng.

Do không có tiền trả lãi cho các chủ nợ, trong khi đó tài sản chính thì đã thế chấp vay tiền hết nên khi bị các chủ nợ đòi, Lý đã vạch ra kế hoạch đi lừa các nạn nhân khác nhằm chiếm đoạt tiền để trả nợ. Vợ chồng ông Phạm Hùng Hải là một trong những khách hàng "sộp" được Lý nhắm đến đầu tiên.

Lợi dụng việc gia đình một người dân có nợ tiền của Lý và bàn giao 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của họ để thế chấp, Lý đã nhờ người đóng giả và cầm 2 sổ đỏ đến để vay tiền của ông Hải. Do tin tưởng Lý vì đã từng làm ăn với nhau một lần trước đó, ông Hải không đi kiểm tra thực tế mà đã đồng ý thế chấp 2 sổ đỏ do Lý đưa để cho vay số tiền 600 triệu đồng, nhận lãi trước 27 triệu đồng. Đến kỳ hạn không thấy Lý trả tiền, ông Hải có đi tìm nhưng không thấy và sau đó trình báo cơ quan công an.

Sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đăk Lăk đã tiến hành triệu tập Nguyễn Thị Lý nhiều lần nhưng đều không được. Sau đó Lý bỏ đi khỏi địa phương suốt một thời gian dài mà không khai báo. Gần 1 năm sau, ngày 13-9-2010, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát xác định Nguyễn Thị Lý đang có mặt ở nhà nên triệu tập Lý đến làm việc. Tại đây, Lý đã khai nhận hành vi lừa ông Phạm Hùng Hải để lấy 600 triệu đồng.

Thượng tá Hoàng Xuân Thu - Phó Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT cho biết thêm: Theo đơn tố cáo của các nạn nhân và kết quả điều tra thì tính đến thời điểm hiện tại, ngoài ông Phạm Hùng Hải, Nguyễn Thị Lý còn vay mượn, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 5 người khác với tổng số tiền là 12, 8 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem