Bắt giữ 2 băng nhóm chuyên dàn cảnh cướp xe

Chủ nhật, ngày 06/01/2013 15:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.1, Đội cảnh sát hình sự, công an Q.Thủ Đức, TP.HCM vừa bắt giữ 8 đối tượng thuộc 2 băng nhóm chuyên cướp giật và trộm tại sản khắp địa bàn TP.HCM.
Bình luận 0

Từ tháng 4 đến tháng 7.2012 tại địa bàn Q.Thủ Đức thường xuyên xảy ra những vụ dàn cảnh đụng xe rồi cướp xe táo bạo. Theo các nạn nhân khi họ đi xe gắn máy trên đường giữa đêm khuya thì bất ngờ có 1 đối tượng đi xe gắn máy từ phía sau chạy lên ép xe, sau đó đạp ngã xe nạn nhân xuống đường.

Trong khi nạn nhân còn đang đau đớn chưa kịp đứng dậy thì xuất hiện vài thanh niên tình cờ phát hiện vụ việc đã dừng xe cứu giúp người bị nạn. Tuy nhiên thừa lúc nạn nhân mất cảnh giác, các đối tượng trên đã lấy xe gắn máy của nạn nhân rồi tìm cách tẩu thoát khỏi hiện trường.

img
Đối tượng Hiền
img
Đối tượng Vũ Em

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào ngày 22.7, công an Q.Thủ Đức đã bắt giữ đối tượng Chiếng Thanh Sơn (tự Sơn lé, SN 1982, ngụ tỉnh Bình Phước) khi cả bọn dàn cảnh đạp ngã xe của một thanh niên để cướp chiếc xe Nouvo tại gầm cầu vượt Suối Tiên, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức.

Đối tượng Sơn khai ra tên một số đối tượng cùng thực hiện dàn cảnh cướp xe là Vũ, Võ, Hóa, Khánh, Hoàng…Tuy nhiên, Sơn lại không biết rõ về số đối tượng này.

img
Tang vật các vụ án

Sau nửa năm dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ để điều tra công an Q.Thủ Đức đã khoanh vùng được 2 băng nhóm mà các đối tượng cầm đầu là Trịnh Văn Vũ Em (tự Vũ, SN 1983, ngụ tỉnh Bến Tre) và Đỗ Tâm Hiền (tự Hiền “cá sấu”, SN 1964, ngụ Q.10, TP.HCM).

Đêm 31.12, công an Q.Thủ Đức đã tiến hành bắt giữ Vũ Em và đồng bọn khi nhóm này đang đi "săn mồi" trên địa bàn Q.Gò Vấp, TP.HCM. Băng nhóm này khai nhận đã thực hiện 19 vụ cướp giật trên các địa bàn quận huyện tại TP.HCM

Đến ngày 2.1, công an Q.Thủ Đức đã bắt giữ băng nhóm của Hiền “cá sấu” khi nhóm này đang móc trộm ví tiền để chiếm đoạt 4 triệu đồng của một người đàn ông say xỉn, ngủ gục trên xe bên vệ đường Quốc lộ 1A, Q.Thủ Đức.

Tính đến nay công an Q.Thủ Đức đã thu hồi được 7 xe gắn máy do 2 băng nhóm trên cướp được, trong đó có 2 xe đã trao trả cho người bị hại.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ các vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem