Bắt giữ gần 100kg tê tê... "đi" ô tô

Thứ bảy, ngày 06/11/2010 08:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Công an Quảng Ninh phối hợp với một số cơ quan chức năng liên quan đã kiểm tra và bắt giữ một xe ô tô biển kiểm soát 29Y-0746, trên xe có vận chuyển 52 cá thể tê tê vàng, ước trọng lượng khoảng 100kg.
Bình luận 0

Theo tin từ Chi cục Kiểm lâm Quảng Ninh, vào ngày 3-11 vừa qua, phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an Quảng Ninh phối hợp với một số cơ quan chức năng liên quan đã kiểm tra và bắt giữ một xe ô tô biển kiểm soát 29Y-0746, trên xe có vận chuyển 52 cá thể tê tê vàng, ước trọng lượng khoảng 100kg.

Sau khi bắt giữ, toàn bộ số tê tê trên đã được bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm Quảng Ninh xử lý.

Vào ngày 5-11, ông Phạm Văn Phát, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Ninh cho biết, trong 52 cá thể tê tê bị bắt giữ, 18 cá thể đã chết, 34 cá thể còn lại sức khỏe quá yếu không thể cứu hộ được. Bởi vậy, Chi cục Kiểm lâm đã tiến hành tiêu hủy 18 cá thể đã chết và bán phát mãi 34 cá thể còn lại.

Theo ông Phát, việc xử lý trên căn cứ vào nghị định của Chính phủ về việc về việc xử lý tang vật vi phạm hành chính. Theo đó, đối với tang vật là vật phẩm tươi sống, động vật rừng bị yếu không thuộc nhóm IB thì người có thẩm quyền xử phạt tiến hành lập biên bản và tổ chức bán ngay theo quy định. Toàn bộ số tiền bán phát mại 34 cá thể sống đã được Chi cục Kiểm lâm nộp vào tài khoản tạm gửi tại Kho bạc nhà nước tỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem