Bắt sới tá lả, phá đường dây cá độ cực tinh vi

Chủ nhật, ngày 22/05/2011 19:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khám nhà một trong số bốn đối tượng bị bắt quả tang đang đánh tá lả, cảnh sát đã thu giữ hàng loạt tang vật có liên quan đến cá độ. Từ đây, một đường dây cá độ bóng đá cực tinh vi bị phanh phui.
Bình luận 0

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa triệt phá một đường dây cá độ bóng đá cực lớn tại Hà Nội, do Nguyễn Văn Điền, 32 tuổi, ở Phú Đô, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội cầm đầu. 

img
 

Hàng tỉ đồng cá độ mỗi trận

Từ tháng 6.2008, Nguyễn Văn Điền lấy mạng Ixxx.net từ Nguyễn Thành Giang (ở cùng xóm), cung cấp 9 đầu mạng cá độ bóng đá cho các con bạc. Điền thường sử dụng điện thoại liên lạc với các con bạc sau đó vào mạng cá độ bóng đá. Mỗi trận bóng đá, lượng tiền cá độ qua tài khoản của Điền lên tới hàng tỉ đồng.

Được biết đến là đối tượng rất xảo quyệt, để tránh bị phát hiện khi thanh toán tiền thua thắng, Điền thường thanh toán với các con bạc ở nhiều địa điểm khác nhau, không theo một quy luật nào.

Trợ giúp đắc lực nhất cho Điền là Ngô Anh Dũng (SN 1960, anh rể ở cùng xóm), được Điền giao trực tiếp quản lý 9 đầu mạng. Ngoài việc quản lý 9 đầu mạng, Dũng cũng là đối tượng thường trực tiếp cá độ qua mạng.

Các đối tượng cấp dưới muốn cá độ bóng đá với Điền, đều phải nộp tiền mặt qua Dũng. Sau đó Dũng điện thoại cho Điền nạp số lượng tiền tương ứng (quy ra USD) vào tài khoản của Điền rồi chuyển sang tài khoản cho đối tượng để thực hiện cá độ.

9 tài khoản dùng để thanh toán tiền cá độ mà Điền cho Dũng quản lý được chúng quy ước từ máy 1 đến máy 9, trong đó, chúng giao cho Nguyễn Văn Đức (SN 1975, ở cùng xóm) 4 máy.

Đức làm một đầu mối rất quan trọng trong đường dây cá độ của Điền - Dũng. Với 4 máy (4 tài khoản cá nhân) lấy từ Điền - Dũng, mỗi trận bóng đá, lượng tiền cá độ lên tới hàng trăm triệu đồng đổ về những tài khoản này.

Ngoài Đức, Điền - Dũng còn giao máy (tài khoản) cho một số đối tượng khác ở cùng xóm như Trần Ngọc Nhàn (SN 1964); Nguyễn Văn Tiến (SN 1973); Trần Ngọc Lộc (SN 1970). Qua những mắt xích này, lượng tiền cá độ đổ về lên tới vài chục triệu đồng mỗi đêm.

“Cất vó”

13 giờ ngày 10.5, nhận được nguồn tin báo, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP. Hà Nội bắt quả tang 4 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức tá lả tại nhà ông Ngô Văn Hải ở Phú Đô, Mễ Trì, thu giữ 7,9 triệu đồng.

Trong số bốn đối tượng có Ngô Văn Dũng. Ngay lập tức lực lượng cảnh sát khám nhà Dũng, thu giữ 1 modem kết nối internet, 1 máy tính xách tay, 8 giấy biên nhận vay tiền, 720 triệu đồng, 7.600 USD và một số tài sản khác liên quan đến cá độ.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát thực hiện lệnh bắt, khám xét Đối với Nguyễn Mạnh Đức và Nguyễn Văn Điền. Tại nhà Đức, cơ quan điều tra đã thu được 21 miếng giấy và 3 quyển sổ liên quan đến cá độ, 1 máy vi tính. Còn tại nhà Điền, ngoài một số tang vật liên quan tới cá độ, cơ quan điều tra đã thu được 964 triệu đồng và hơn 13 nghìn USD.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng bị bắt đều khai nhận về hành vi đánh bạc của mình. Chúng đã tham gia nhiều trận cá độ ở các giải bóng đá của Anh, Đức, Italia, Champions League…

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh làm rõ vai trò từng đối tượng trơng đường dây, số lượng tiền mà chúng đã thực hiện cá độ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem