Bầu Kiên “dọa” thành lập Super Liga

Thứ năm, ngày 08/09/2011 21:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau cú sốc Hòa Phát Hà Nội tuyên bố đoạn tuyệt với bóng đá, tại lễ tổng kết mùa giải 2011 của VFF, bầu Kiên (Hà Nội ACB) làm nhiều người ngỡ ngàng với ý định thành lập giải mới mang tên Super Liga.
Bình luận 0

Giữ đúng lời hứa của mình đã bày tỏ trong thư ngỏ đăng tải trên diễn đàn Hội CĐV Hà Nội ACB, ông Nguyễn Đức Kiên - Chủ tịch CLB Hà Nội ACB đã bày tỏ những ý kiến tâm huyết của mình: “Có thể ý kiến của tôi chưa được sự tán đồng của nhiều người nhưng nếu tôi là lãnh đạo VFF, tôi sẽ không thông qua dự thảo của BTC giải và Hội đồng trọng tài quốc gia vì đã không nêu được thực chất những vấn đề của bóng đá Việt Nam.

10 năm trước, đề án bóng đá chuyên nghiệp được giao cho anh Phạm Ngọc Viễn chủ trì, và tôi được tham gia góp ý. Và tới nay, quy chế bóng đá chuyên nghiệp gần như không có những sự sửa đổi để phù hợp với sự phát triển thực tế, những thay đổi của FIFA”.

img
Bầu Kiên (phải) bên lề buổi tổng kết mùa giải 2011. Ảnh: Minh Hoàng

“Tôi xin truyền tải một thông điệp và nỗi bức xúc của các doanh nghiệp tham gia đầu tư, tài trợ cho bóng đá. Tôi đã nhận được yêu cầu của 6 CLB đề nghị rời bỏ V.League. Sẵn sàng tổ chức một giải vô địch mới mang tên Super Liga.

Tôi cho rằng đó là những ý kiến khá tiêu cực, bản thân tôi khuyên họ bình tĩnh để có thể thẳng thắn góp ý kiến với VFF. Nhưng thực sự, sự bức xúc của các doanh nghiệp với VFF là quá lớn, nhưng lãnh đạo VFF, BTC giải lại thờ ơ.

Chúng tôi không bức xúc về chuyện xuống hạng, vì đó là bình thường. Nhưng như V.Hải Phòng, nếu không được trọng tài bênh thô thiển như trận gặp Hòa Phát Hà Nội, Bình Dương, hay cả với chúng tôi ở trận cuối cùng, thì họ có tồn tại hay không?

Còn Vì sao Hòa Phát Hà Nội bỏ bóng đá? Một năm Hòa Phát lãi hai nghìn tỷ đồng, đầu tư vào bóng đá chỉ vài chục tỷ, có đáng bao nhiêu. Nhưng anh Long (bầu Long - Hòa Phát Hà Nội) gần như đột quỵ sau trận Hòa Phát Hà Nội thua V.Hải Phòng. Gia đình, bạn bè không cho phép anh làm bóng đá nữa”.

"Cá nhân tôi cho rằng BTC giải chưa làm hết trách nhiệm của mình", ông Kiên chốt lại.

Tối 8.9, ông Nguyễn Đức Kiên đã dành cho Dân Việt một cuộc trao đổi ngắn.

Phát biểu trong buổi tổng kết mùa giải 2011 của VFF, ông đã khẳng định môi trường bóng đá Việt Nam lúc này rất phức tạp. Vậy ông có e ngại khi nhận lại Hòa Phát Hà Nội chơi ở V.League 2012 hay không?

- Tôi không e ngại gì cả. Đã làm là không e ngại.

Trước đây, chỉ với một đội bóng Hà Nội ACB, nhiều người đã cho rằng đội bóng không được “chăm sóc” cẩn thận. Vậy điều gì khiến ông quyết định nhận thêm cả Hòa Phát Hà Nội?

- Tôi hiểu sự lo lắng của các CĐV cũng như dư luận. Nhưng cũng phải nói rõ là tôi làm bóng đá không vì bất kỳ mục đích gì cả ngoài niềm đam mê. Tôi muốn làm một điều gì đó để thể hiện tình yêu, trách nhiệm của mình với bóng đá Thủ đô nói riêng, và bóng đá Việt Nam nói chung. Đó cũng là cách đáp lại tình cảm của những CĐV trung thành. Vậy thôi.

Và người hâm mộ có thể thấy lại hình ảnh CAHN ngày nào như một thế lực của bóng đá Việt Nam, chứ không còn phải bận tâm với vòng xoáy trụ hạng?

- Mọi chuyện còn ở tương lai. Tôi mới tiếp nhận Hòa Phát Hà Nội được vỏn vẹn 2 ngày vừa chưa có bất kỳ kế hoạch gì cả. Việc chọn “quân”, “tướng” ra sao, hợp đồng cầu thủ thế nào, suất hạng Nhất của Hà Nội ACB sẽ giải quyết bằng cách gì… Tất cả đều phải qua bàn thảo và tôi chưa thể nói trước bất kỳ điều gì.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem