Bầu Kiên tung chiêu phớt lờ, AVG bình thản

Thứ sáu, ngày 30/12/2011 06:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trước động thái gạt AVG sang một bên của Phó Chủ tịch HĐQT VPF Nguyễn Đức Kiên về bản quyền truyền hình, đại diện AVG tỏ ra bình thản và khẳng định đó là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
Bình luận 0

Cách đây nửa tháng, tại Đại hội cổ đông VPF ngày 14.12, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch HĐQT VPF đã khẳng định: “Chúng tôi sẽ xem xét lại bản hợp đồng bản quyền truyền hình có thời hạn 20 năm mà VFF đã ký với AVG. Chúng tôi sẽ mời các đài truyền hình tới đàm phán. Quan điểm là không đặt nặng vấn đề tài chính, mà quan trọng nhất là độ quảng bá giải đấu đến người hâm mộ, vì sự phát triển bóng đá nước nhà. Tôn trọng AVG, chúng tôi sẽ mời họ đến đàm phán đầu tiên, sau đó mới đến lượt VTV, VTC. Tôi khẳng định sẽ có sự thay đổi mà cụ thể là chỉ ký hợp đồng tối đa 3 năm. Phí truyền hình cũng sẽ thay đổi, đột phá hẳn so với những gì đã thu được trước đây”.

img
Theo đại diện AVG, hành vi cho phép VTV phát sóng Super League của Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên là vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Sau những công văn trao đi đổi lại giữa các bên, ngày 28.12, sau cuộc làm việc với VFF, AVG đã có văn bản chính thức nêu quan điểm về vấn đề bản quyền truyền hình, trong đó khẳng định rõ "AVG yêu cầu VFF và các bên có liên quan khác (trong trường hợp này là VPF) tiếp tục thực hiện đúng theo các nội dung của Hợp đồng đã ký cho tới khi có thỏa thuận khác được thống nhất giữa các bên. Không một bên nào có quyền hủy ngang bất kỳ nội dung nào, vì bất cứ lý do gì".

AVG cũng khẳng định: "Chỉ sau khi AVG và VFF cùng nhất trí bằng một thỏa thuận bằng văn bản về việc VPF tiếp nhận một số quyền và nghĩa vụ trong Hợp đồng như nội dung các yêu cầu này của AVG thì VPF mới bắt đầu được tham gia chính thức thực hiện việc đàm phán các nội dung có liên quan tới Hợp đồng đã ký".

Tuy nhiên trong một động thái hết sức bất ngờ, ngay ngày 29.12, VPF đã có công văn số 20 do Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Kiên ký, gửi Đài Truyền hình Việt Nam và ghi rõ: “VPF xác nhận cho phép VTV và các đơn vị truyền hình trực thuộc VTV được tuyên truyền, truyền hình trực tiếp và phát lại Super League, giải hạng Nhất quốc gia, Cúp quốc gia, Siêu Cúp quốc gia từ năm 2012, cho tới khi VPF có thông báo mới về vấn đề bản quyền truyền hình các giải đấu nói trên”. VPF cũng yêu cầu VTV hỗ trợ VTC và các đài truyền hình địa phương có nhu cầu trong việc truyền hình các trận đấu để phục vụ người hâm mộ.

Trước thông tin này, AVG - đơn vị nắm giữ bản quyền hợp pháp các giải đấu trong khuôn khổ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã khẳng định đây là hành vi vi phạm pháp luật và AVG sẽ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

“Nếu đúng là có văn bản như vậy, thì đây là hành vi cố ý làm trái, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế về vấn đề bản quyền” - ông Hoàng Xuân Bắc, Phó Giám đốc Cty CP Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG) phát biểu.

AVG sẽ gửi hồ sơ chứng lý tới các cơ quan chức năng và các cơ quan hữu quan để bảo vệ quyền lợi hợp pháp ghi nhận trong Hợp đồng bản quyền giữa AVG và VFF.

“Chúng tôi tin các cơ quan quản lý nhà nước sẽ không bỏ qua hành vi vi phạm này” - ông Hoàng Xuân Bắc khẳng định.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem