Kỳ triển lãm này, BĐS chỉ giữ vai trò... kép phụ
Trao đổi ở cuộc họp báo giới thiệu sự kiện, ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQ kiêm TGĐ Công ty tổ chức triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild (đơn vị tổ chức) công bố những đặc điểm đáng chú ý của Vietbuild 2017 kỳ đầu tại Hà Nội. Theo đó, quy mô triển lãm lần này tăng gần 35% so năm 2016 (thêm 450 gian hàng được bố trí tại quần thể của Bảo tàng Hà Nội). Đồng thời, các gian hàng lớn, đơn vị tham gia tài trợ cũng nhiều hơn năm trước.
Số lượng gian hàng nước ngoài cũng tăng đáng kể, đặc biệt là các DN có sản phẩm cao cấp. Trước hết, phải kể đến những DN Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ... Chúng tôi cũng có nhiều chương trình hoạt động giao lưu, hội thảo cho DN. Đơn cử như hội thảo, diễn đàn về nội thất, vật liệu thân thiện môi trường (gạch không nung), sản phẩm công nghệ mới nhằm xúc tiến thương mại giữa các đối tác trong và ngoài nước. "Đặc biệt, Triển lãm đón nhận các đơn vị, hiệp hội ngành nghề liên quan đến từ 12 tỉnh, thành phía Bắc tham gia sự kiện này" – ông Hùng nhấn mạnh.
Đánh giá về sự tham gia của giới DN địa ốc tại kỳ triển lãm, đại diện đơn vị tổ chức nhìn nhận: "BĐS kỳ này chỉ là phụ, còn xây dựng nội thất mới là chính. Tuy nhiên, với tình hình phát triển bền vững ổn định, thì BĐS sẽ có cơ hội để giới thiệu dự án tại đây. Chúng tôi cho rằng, năm nay BĐS sẽ khởi sắc hơn, đa dạng hơn. Trong đó, nền tảng vẫn là nhà ở thu nhập thấp, NƠXH".
Cũng liên quan tới sức nóng nhà giá rẻ đang gia tăng từ cuối 2016 đến nay, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhắc tới VinGroup như một đầu tàu thúc đẩy thị trường nhà giá rẻ. Theo đó, ở địa bàn phía Tây, "sẽ đồng khởi trên 100 tòa nhà – tính ra là hàng triệu m2 nhà ở, với giá cam kết từ 700 triệu đồng/căn. Với Vingroup, chúng ta có thể hy vọng vào sự đồng bộ giữa hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật ở những công trình này".
"Với nhà giá rẻ, chi phí giá thành thấp, đổi lại sẽ là chi phí đi lại cao"
Lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng lưu ý về vị trí địa lý của những khu nhà giá rẻ. "Đương nhiên, sẽ có thiệt thòi về vị trí địa lý do hơi xa. Nhưng chúng ta phải đánh đổi (chi phí giá thành thấp, đổi lại là chi phí đi lại phải cao). Những "ông lớn" như thế (chỉ VinGroup – PV) sẽ rất dễ thực hiện quy hoạch các tuyến đường giao thông như tàu điện trên cao, xe buýt..."
Vui lòng nhập nội dung bình luận.