Bé gái ba tuổi chăm sóc cha bị liệt

Thứ ba, ngày 21/12/2010 14:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhìn bé gái Đồng Tâm Di mới ba tuổi nhưng đã phải cáng đáng hết mọi việc trong nhà thay cho người mẹ đã bỏ nhà ra đi, một mình chăm sóc cha nằm bất động trên giường, ai cũng phải thương cảm.
Bình luận 0
img
 

Đồng Tâm Di sinh năm 2007 trong một gia đình nông thôn nghèo ở Đức Châu, Sơn Đông, Trung Quốc. Ba năm trước, tai họa lại ập xuống gia đình em khi người bố gặp tai nạn bất ngờ bị liệt và từ đó gắn cuộc sống của mình trên chiếc giường. Vài tháng sau đó, mẹ của Tâm Di mang em bỏ nhà ra đi.

img
 
img
 

Mới đây, cô bé được mẹ trả lại về nhà, nơi có người bố đang bị liệt và nằm bất động trên giường. Vậy là chỉ mới hơn ba tuổi nhưng Tâm Di đã phải làm nhiều việc vượt quá khả năng của mình như lấy nước rửa mặt, nấu ăn.... Ngay cả những việc như tắm rửa cho cha, dọn dẹp vệ sinh…, bé gái ba tuổi này cũng phải làm.

img
 
img
 

Cha của Tâm Di cho biết, sau tai nạn giao thông cách đây ba năm, cuộc đời anh tưởng chừng chấm hết khi phải chịu những cơn đau về thể chất, vợ lại bỏ nhà ra đi khiến anh không còn tin vào cuộc sống. Giờ đây, được gặp lại con gái đã giúp anh có thêm can đảm và nghị lực vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo Xinmin
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem