Bé trai không biết mình là con tin cho tới khi kẻ tống tiền bị bắt

Thứ hai, ngày 19/11/2012 14:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Chúng không hề đe dọa gì cháu cả. Chúng đã cho cháu uống thuốc và bảo là để cho khỏe khi vào thăm mẹ" - Hùng hoàn toàn không biết mình bị bắt cóc cho đến khi lực lượng Công an ập vào...
Bình luận 0

Sáng nay 19.11, PV Dân Việt đã có buổi trò chuyện với bé trai bị bắt cóc Trương Lê Hùng (11 tuổi, Hà Đông, Hà Nội), và mẹ cháu là chị Hằng (Hà Đông, Hà Nội).

Trong buổi trò chuyện, gương mặt chị Hằng toát lên niềm hạnh phúc khi cậu con trai 11 tuổi trở về nhà an toàn, nhưng khi nhắc lại vụ việc ngày hôm qua (18.11) chị vẫn chưa hết bàng hoàng.

img
Chị Hằng và bé Hùng kể lại vụ việc kinh hoàng hôm ngày 18.11. Ảnh Xuân Lực

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Thu Hằng, khoảng 13h ngày 18.11, chị nhận được cuộc điện thoại đầu tiên từ các đối tượng bắt cóc cháu Hùng.

“Chúng hỏi tôi đang ở đâu? Tôi bảo đang ở cơ quan. Sau đó chúng bảo: bọn tao là bắt cóc, tống tiền đây. Chúng bảo chúng đang giữ cháu Hùng và đe dọa tôi phải chuẩn bị 200 triệu đồng để đến chiều chuộc con về, nếu không sẽ giết cháu”, chị Hằng kể lại.

Lo lắng cho sự an toàn của con, ban đầu chị Hằng định xoay tiền đến cứu con. Nhưng sau đó chị quyết định Hằng trình báo với Công an quận Hà Đông. Được các đồng chí Công an tư vấn phải giữ bình tĩnh, phối hợp làm theo chỉ dẫn để giải cứu cháu Hùng an toàn.

Đến khoảng 21h00 cùng ngày (18.11), bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an Thành phố đã phối hợp công an huyện Mỹ Đức và công an xã Cao Thắng (Lương Sơn, Hoà Bình) đồng loạt ra quân rà soát và đã bắt giữ đối tượng tại nhà nghỉ Hoàng Long (ở thôn Trung Báo, xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, Hoà Bình) và giải thoát an toàn cho cháu bé.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận là Đinh Văn Thắng và Nguyễn Xuân Ngọc (cùng sinh năm 1991, trú ở xóm Om Trại, Cao Dương, Lương Sơn, Hoà Bình).

Tuy nhiên, khi chị Hằng liên lạc lại với các đối tượng bắt cóc thì chúng tắt máy điện thoại. Chị Hằng nhắn tin khất, do số tiền quá lớn nên gia đình cần thêm thời gian để xoay trở, chị cũng nhắn thêm các đối tượng bắt cóc chăm sóc cho con mình, cho cháu ăn uống đầy đủ.

“Đến khoảng 14h30, các đối tượng nhắn lại: “Mày chuẩn bị tiền đi. Tối tao sẽ bảo địa điểm. Mày không được báo công an. Nếu báo, con mày sẽ chết,” chị Hằng kể lại.

Cháu Hùng cũng nhớ lại: Sáng 18.11, cháu sang nhà bác chơi. Khi ra đường, có hai người đi xe máy đến hỏi cháu có phải con bố Hội, mẹ Hằng không. Hùng gật đầu xác nhận.

Đến khoảng 11h, sau giờ học thêm, cháu đi xe ngoài đường, đi được một đoạn thì có hai chú đi xe máy Dream đến bảo mẹ cháu bị tai nạn, lên xe chú chở đến thăm mẹ.

“Khi đi trên xe, hai chú bảo mẹ cháu đang nằm viện ở xa đây lắm. Bây giờ hết giờ thăm bệnh nhân rồi, 21h mới vào thăm được. Sau đó hai chú đưa cháu ra quán nước, mua cho cháu chai C2 và cho cháu ăn 10 quả trứng cút lộn. Cháu hỏi: thế các chú không ăn à? Hai chú đó bảo: trước khi đi đón cháu các chú ăn rồi. Sau đó, cháu hỏi chị cháu có ở nhà không, hai chú bảo chị cháu chú đèo ra trước rồi,” Hùng kể lại.

Cháu Hùng cũng cho biết, sau khi lừa được cháu, Thắng và Ngọc đi lòng vòng nhiều nơi. Sau đó, hai người chở cháu đến nhà nghỉ Hoàng Long (xã Cao Thắng, Lương Sơn Hòa Bình).

"Chúng không hề đe dọa gì cháu cả. Chúng đã cho cháu uống thuốc (thuốc ngủ - PV) và bảo là để cho khỏe mạnh khi vào thăm mẹ".

Chị Hằng cho biết, cháu Hùng hoàn toàn không biết chuyện cháu bị bắt cóc trước khi lực lượng Công an ập vào bắt giữ Thắng và Ngọc.

img
Chị Hằng hạnh phúc bên con trai sau ngày kinh hoàng. Ảnh Xuân Lực

Nói về các đối tượng bắt cóc cháu Hùng, chị Hằng cho biết:

Đối tượng Đinh Văn Thắng từng có thời gian làm thuê cho chị tại Khách sạn Cầu Am 1. Trong hơn 1 tháng làm việc tại đây Thắng tỏ ra là một người rất hiền lành, con nhà nghèo nên được chị đối xử tốt. Có lần Thắng có nói chuyện với chị Hằng rằng, có một cậu em trai bằng tuổi cháu Hùng, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn và bản thân sắp cưới vợ nhưng thiếu tiền.

"Cách đây khoảng hai tháng, Thắng từng lừa trộm cắp tài sản của một đồng nghiệp trong cơ quan tôi. Nhưng tôi vẫn bất ngờ khi Thắng lại dám bắt cóc con tôi để tống tiền"- chị Hằng cho biết.

Về tình hình sức khỏe của cháu Hùng, chị Hằng cho biết: Sáng nay, cháu Hùng đã tỉnh táo trở lại, ăn uống bình thường. Gia đình chị Hằng vô cùng hạnh phúc khi tính mạng con mình đã được an toàn.

Tuy nhiên, mẹ cháu Hùng cũng chia sẻ, mọi người có con nhỏ cần quan tâm giám sát hoạt động của các cháu chặt chẽ hơn và cũng nên thận trọng với người lạ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem