Bé trai lớn như Thánh Gióng, 2 tuổi nặng 30 kg

Chủ nhật, ngày 19/08/2012 08:49 AM (GMT+7)
Dưới chân ngôi nhà sàn bên sườn núi xã Mường Chiềng (Đà Bắc, Hòa Bình) lố nhố trẻ con. Nổi bật trong số đó là một cậu bé to béo, trắng trẻo, đẹp trai, ngồi bên cầu thang nhà sàn, tay cầm quả ổi và gặm liên hồi.
Bình luận 0

Dù thấy người lạ, cậu tỏ vẻ sợ hãi định trốn nhưng cái miệng thì vẫn không ngừng nhai.

Thấy chị Xa Thị Thành, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Mường Chiềng, cậu bé cười rạng rỡ, sà vào lòng. Chị Thành bảo chị chính là người đỡ đẻ cho cậu bé khổng lồ tên Xa Hồng Anh này.

Từ đó đến nay, đã 2 năm qua, chẳng mấy ngày chị không qua bản Nà Mạn ngó thằng cu khổng lồ một vài lần, xem nó ăn uống thế nào, tăng cân ra sao. Thấy thằng cu vẫn khỏe mạnh, sắc diện đẹp thì chị mới an tâm.

Cứ vài hôm, chị lại yêu cầu mẹ bé dắt lên trạm y tế để chị đo huyết áp, cân thử. Lần trèo lên cân cách đây nửa tháng, cu cậu nặng tròn 30 kg. Hôm đó cũng là sinh nhật tròn 2 tuổi của bé.

img
Bé Xa Hồng Anh (phải) mới 2 tuổi nhưng nặng gấp 2,5 lần cậu anh lên 5 tuổi.

Người mẹ tên Xa Thị Tin nhỏ thó, quắt queo, khác xa với đứa con khổng lồ. Chị Tin bảo: “Tôi sinh năm 1984, chỉ cao độ mét tư, nặng chưa đầy 37 kg. Thế mà chả hiểu sao thằng cu lại mập, khổng lồ thế này. Ai cũng bảo nó là ông Di Lặc ngồi trong chùa. Nhiều người bảo nó là Thánh Gióng. Chả mấy nữa mà nó nặng bằng mẹ rồi”.

Chồng chị là anh Xa Văn Xiềng, cũng chỉ cao hơn vợ cỡ vài phân. Cưới nhau đầu năm, cuối năm sinh hạ cậu bé Xa Tiến Thể. Năm nay đã 5 tuổi nhưng Thể chỉ nặng có 12 kg. Trong khi đó, cậu em trai Xa Hồng Anh kém anh 3 tuổi, sinh cuối năm 2010 thì đã nặng gấp 2,5 lần.

Gia đình nhà chị Tin chẳng có ai to lớn. Nhà anh Xiềng cũng vậy. Bé Xa Hồng Anh ra đời cũng chỉ có 2,9 kg. Nhà nghèo nên bé chẳng bao giờ được uống sữa, chỉ bú mẹ. Tuy vậy, từ tháng thứ 3 bé lớn nhanh như thổi. "Hồi cháu tròn 5 tháng tôi cõng đi cân, đúng 15 kg” - người mẹ kể.

img
Chị Tin cõng con một lúc là thở không ra hơi.

Bé Hồng Anh lớn nhanh đồng nghĩa với việc mẹ cháu sút cân nhanh chóng. Bà mẹ gầy còm không đủ sữa cho con bú nên tháng thứ tư đã phải nấu bột và cháo loãng cho bé ăn. Đến tháng thứ 6 thì bé Hồng Anh đã ăn cơm như những đứa trẻ lớn tuổi.

Hiện tại, dù Hồng Anh mới mọc lún phún vài cái răng cửa nhưng có thể xơi 2-3 bát cơm đầy chan mắm mỗi bữa, chỉ nhai nhệu nhạo vài cái là nuốt. Bé ăn chưa bao giờ biết no, song vợ chồng chị Tin không dám cho con ăn nhiều.

Vì đói nên cứ trẻ hàng xóm có gì ăn, Hồng Anh đều lẵng nhẵng xin. Không xin được bé ăn cả cỏ, rác. Sợ bé ăn bẩn, lại la khóc nên chị Tin thường lấy hoa quả cho con. Có hôm bé ăn liền lúc cả kg ổi.

Vợ chồng chị Tin cũng đã đưa bé xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để bác sĩ thăm khám. Các bác sĩ đều vô cùng sửng sốt trước cậu bé khổng lồ này. Tuy nhiên, thăm khám, xét nghiệm các kiểu mà không tìm ra bệnh gì. Bé Hồng Anh hoàn toàn khỏe mạnh. Bé chạy nhảy hiếu động như những đứa trẻ khác.

Chị Tin cũng cho biết từ ngày sinh ra đến giờ, cháu cứ lớn như cây như cỏ, chẳng ốm đau bao giờ. Chị cũng chưa từng tốn viên thuốc nào cho cu cậu.

Theo VTC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem