Bến thành – tham lương
-
Việc giải phóng mặt bằng tại tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tại TP.HCM cơ bản đã hoàn thành được 98,7%, theo kế hoạch toàn bộ hạ tầng kỹ thuật sẽ hoàn thành vào giữa năm 2025.
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và nhà thầu thi công đang di dời hệ thống dây cáp ngầm khu vực công viên Tao Đàn, chuẩn bị mặt bằng "sạch" cho tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) làm lễ triển khai thi công tuyến Metro số 2 vào ngày 17/2. Theo kế hoạch, nhà thầu chính của dự án sẽ thi công đường hầm và các nhà ga trong năm 2025.
-
Tuyến metro số 1 đang chờ được bổ sung vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, trong khi đó tuyến metro số 2 đang giải quyết vướng mắc để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng.
-
Tuyến metro số 2 chính thức được UBND TP.HCM điều chỉnh thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác dự án đến hết năm 2030 và 2 năm sửa chữa khiếm khuyết, bảo hành (đến hết năm 2032).
-
Dự kiến trong tháng 10/2023, sau khi có ý kiến thống nhất phương án thực hiện nhằm tháo gỡ vướng mắc, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2 sẽ được đẩy nhanh theo mục tiêu, kế hoạch đề ra.
-
Hiện nay, tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đã có 508/586 trường hợp bàn giao mặt bằng (đạt tỷ lệ 86,69%), tức chỉ tăng 6 trường hợp so với năm 2022.
-
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường yêu cầu rút kinh nghiệm từ tuyến metro số 1, phải giải phóng mặt bằng "sạch", hạ tầng kỹ thuật "sạch" 100% trước khi triển khai tuyến metro số 2.
-
Sáng 22/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật dự án tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành – Tham Lương.
-
Dự án tuyến đường sắt Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã được chạy thử nghiệm đoàn tàu metro số 1 với gần 2.000 hành khách với 6 chuyến; mỗi lượt chở khoảng 300 khách tham quan.