Bệnh tay chân miệng có thể gây tử vong gấp 10 lần 2010

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 11:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 21.7, Viện Pasteur TP.HCM đã tổ chức họp khẩn với 8 tỉnh thành có số lượng trẻ mắc bệnh tay chân miệng (TCM) cao cùng với các chuyên gia nước ngoài để bàn cách đối phó với dịch bệnh đang tăng đột biến.
Bình luận 0

Theo TS Trần Ngọc Hữu, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, từ đầu năm đến nay, ở 20 tỉnh thành phía Nam số ca mắc TCM tăng gấp 3 lần năm trước, với hơn 17.600 ca mắc và 55 ca tử vong. Những địa phương có ca mắc nhiều là TP.HCM, Đồng Tháp, Vũng Tàu, Bình Dương. Thông thường theo từng năm, đỉnh dịch thứ 2 vào tháng 9 và tháng 11 sẽ cao hơn đỉnh dịch đầu.

Theo nhận định của Viện Pasteur, với chiều hướng này, dự kiến số ca tử vong sẽ tăng gấp 10 lần năm 2010. Nhiều ý kiến cho rằng, cần xây dựng hệ thống giám sát bệnh TCM nhằm xác định phân bố bệnh theo địa điểm, thời gian, nguy cơ, sự lưu hành chủng virus để có biện pháp phòng và điều trị bệnh tốt hơn.

* Ngày 20.7, tin từ Văn phòng UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), trước tình hình bệnh TCM lan rộng và phức tạp, Chủ tịch UBND huyện này vừa có công điện gửi các xã, thị trấn trên địa bàn yêu cầu “tạm đình hoãn các hội nghị và cuộc họp đông người mà xét thấy chưa thực cần thiết để tập trung phòng chống dịch”. Tính đến 18.7.2011, tại Triệu Sơn đã có 26 trẻ em mắc bệnh TCM tại 11 xã (2 ca tử vong). Được biết, hiện nay bệnh đã xuất hiện rải rác tại các huyện khác và đang lan nhanh.

* Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước, tại tỉnh này đã phát hiện 102 trẻ em bị mắc bệnh TCM. Trong đó, nhiều nhất là huyện Bù Đăng với 16 trường hợp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem