Bí ẩn trực thăng “lạ” Mỹ để lại khu nhà Bin Laden

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một chi tiết gây thắc mắc là tại sao quân đội Mỹ ngay lập tức dùng thuốc nổ phá hủy chiếc máy bay hỏng trong đêm đột kích vào khu nhà Osama bin Laden trú ẩn.
Bình luận 0

Hóa ra đó chính là chiếc trực thăng dùng công nghệ tàng hình tối tân và tối mật của quân đội Mỹ.

Hành động này càng dẫn đến phỏng đoán Mỹ không muốn hé lộ đầy đủ hình ảnh một chiếc trực thăng tàng hình tham gia chiến dịch.

img
Xác máy bay tại nhà Bin Laden.

Trước đó có thông tin cho rằng, biệt kích Mỹ sử dụng các phiên bản đặc biệt của trực thăng MH-60 Black Hawk hay Sea Hawk cho chiến dịch tiêu diệt Bin Laden. Nhưng Nhà Trắng không xác nhận hay phủ nhận thông tin liên quan đến loại máy bay sử dụng trong điệp vụ này.

Ngày 5.5, cơ quan thông tin thuộc Bộ Quốc phòng Yemen cho biết, thêm hai thủ lĩnh al - Qaeda đã bị tiêu diệt trong một vụ không kích tại Shabwa, một tỉnh hẻo lánh ở miền Nam Yemen, nơi al - Qaeda hoạt động mạnh. Thông báo cho hay hai thủ lĩnh nói trên là hai anh em Musa'id và Abdullah Mubarak. Các nhân chứng cho biết, một máy bay không người lái đã bắn tên lửa nhằm vào chiếc xe chở hai tên này, khiến chúng chết tại chỗ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem