Bí ẩn vụ ngôi sao điền kinh Thanh Hằng bị "quấy rối tình dục"

Thứ sáu, ngày 21/06/2013 12:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng cục TDTT đã quyết định sa thải HLV Nguyễn Tuấn Anh khỏi đội tuyển điền kinh quốc gia sau khi VĐV nổi tiếng Trương Thanh Hằng cáo buộc vị HLV có hành vi quấy rối tình dục với cô.
Bình luận 0

Trao đổi qua điện thoại vào sáng 21.6, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng đã xác nhận thông tin trên. Ông Thắng cho biết, lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đã báo cáo Tổng cục TDTT về sự việc. "Các bên liên quan đã thành lập Hội đồng kỷ luật và sẽ đưa ra mức kỷ luật cao nhất là cho thôi việc HLV Nguyễn Tuấn Anh”, ông Thắng cho biết.

img
Trường Thanh Hằng

Theo tìm hiểu, trong chiều nay 21.6, Hội đồng kỷ luật với đại diện Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, đại diện Tổng cục TDTT và Liên đoàn điền kinh Việt Nam sẽ có buổi làm việc và sau đó trao đổi với báo chí thông tin cuối cùng về vụ việc này.

Theo Thanh Hằng, cách đây khoảng hơn 2 tuần, HLV Nguyễn Tuấn Anh, người phụ trách cự ly dài và marathon của đội tuyển điền kinh Việt Nam, đã vào phòng cô và có hành vi quấy rối. Ngay sau đó, Thanh Hằng đã có đơn báo cáo sự việc với lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng. Lá đơn của Hằng được chuyển cho Phó Giám đốc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng Lê Thanh Bình nhận đơn.

Ngày 11.6, trong cuộc làm việc với lãnh đạo Trung tâm, HLV Nguyễn Tuấn Anh đã phải lên tiếng xin lỗi Trương Thanh Hằng về hành vi này.

Một chuyên gia tại bộ môn điền kinh của Tổng cục TDTT bình luận: “Đây là việc làm không thể chấp nhận được dù đó là giữa 2 người hoàn toàn không biết nhau, đằng này lại là HLV của ĐTQG với học trò”.

Đen đủi cho Trương Thanh Hằng, sự cố trên xảy đến vào đúng thời điểm cô đang ở lại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng một mình trong khi đồng đội và HLV phụ trách Hồ Thị Từ Tâm đang tập huấn ở Côn Minh (Trung Quốc). Còn ông Nguyễn Tuấn Anh lại là HLV của tổ cự ly marathon.

Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT, ông Dương Đức Thủy cho biết: “Với hành vi trên, HLV Nguyễn Tuấn Anh đáng bị loại khỏi ĐTQG”.

Tuy nhiên, có một điều bí ẩn trong scandal này là Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đã biết sự việc từ đầu tháng 6. Thậm chí, trong báo cáo của Thanh Hằng, "việc quấy rối" này xảy ra ít nhất 2 lần. Nhưng tới bây giờ, sau khi báo chí vào cuộc nó mới được báo cáo tới Tổng cục TDTT.

Từ một nguồn tin đặc biệt, Dân Việt đã có những thông tin liên quan tới HLV Nguyễn Tuấn Anh và vụ việc "quấy rối tình dục" tai tiếng này. Mời bạn đọc theo dõi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem