Bị bệnh sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp

Thứ năm, ngày 02/06/2011 14:42 PM (GMT+7)
Theo ông Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, những thí sinh bị ốm, tai nạn trong vòng mười ngày trước khi thi, sẽ được đặc cách tốt nghiệp nếu có đầy đủ giấy chứng nhận của cơ sở y tế, UBND, cơ sở giáo dục nơi học sinh học lớp 12 và thí sinh phải đạt học lực, hạnh kiểm từ khá trở lên ở lớp 12.
Bình luận 0

Trường hợp thí sinh đang thi bị bệnh, không tiếp tục làm bài được cũng có thể được xét đặc cách nếu những môn đã thi có điểm từ 5 trở lên.

Trường hợp thí sinh bị bệnh vào cuối thời gian làm bài thi thì bắt buộc phải nộp bài và được tính đã dự thi môn thi đó. Nhưng nếu thí sinh bị bệnh khi thời gian làm bài thi còn dài, thí sinh có quyền không nộp bài thi buổi đó.

Và khi kiểm tra điều kiện để xét đặc cách, chỉ dựa vào những bài thi của thí sinh ở buổi thi trước. Theo đại diện Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, tại các buổi tập huấn, phổ biến quy chế thi cho thanh tra, giám thị, ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố phải đưa tình huống này ra và hướng xử lý, nhằm đảm bảo quyền lợi thí sinh.

Theo Tuổi trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem