Bi kịch cả gia đình bị hàng xóm tạt axit

Thứ ba, ngày 20/11/2012 06:22 AM (GMT+7)
Các thành viên trong gia đình giờ đều bị biến dạng vì axit tạt thẳng lên người. Vợ chồng thì li tán, con thơ 5 tuổi trở thành nạn nhân của hành động tàn nhẫn.
Bình luận 0

"Vết sẹo" lớn của một gia đình bị tàn phá bởi axit

Tháng 1 năm nay, chắc hẳn câu chuyện về một gia đình 4 người với bố mẹ, 2 đứa con, bỗng trở thành nạn nhân của một vụ tạt axitbởi chính người hàng xóm của mình hẳn vẫn còn để lại nỗi ám ảnh với nhiều người.

Chúng tôi cũng đã từng được biết hoàn cảnh của gia đình trên truyền thông ngày nào. Nhưng10 tháng đã trôi qua, khi chúng tôi đến gặp mặt thì vẫn không khỏi bàng hoàng và xót xa trước nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần mà chị Phạm Thị Thanh Xuân (35 tuổi) cùng các thành viên trong gia đình là chồng chị anh Nguyễn Quốc Tuấn (38 tuổi), hai con là bé Nguyễn Thị Thanh Ngọc (13 tuổi), Nguyễn Quốc Huy Bảo (5 tuổi) phải gánh chịu.

Chúng tôi phải mất vài giây mới có thể định thần và cố tìm trên cơ thể của chị xem còn chỗ nào là lành lặn. Từ mặt kéo dài đến tận bàn chân của chị đều chi chít sẹo và đỏ thẫm do các vết thương đang kéo da non.

Bi kịch bố mẹ và con trai đều biến dạng vì bị tạt axit 1
Hình ảnh của gia đình chị được chụp lại sau khi vừa rời khỏi bệnh viện

Chị Xuân cho chúng tôi nghe tấm thảm kịch về gia đình của mình vào ngày 18.01.2012. Bằng vẻ trầm tư và mệt mỏi, chị nói: "Có lẽ cái ngày hôm đó tôi sẽ không bao giờ quên cho đến hết cuộc đời này.

Bên cạnh nhà tôi, có một ông cụ đã hơn 80 tuổi, hơi bị lẫn, nên ông ấy thỉnh thoảng hay qua đây gây gổ. Lúc thì nói gia đình tôi chiếm nhà, khi thì nói chiếm đất, rồi còn lên phường thưa kiện. Tôi thấy dù sao ông cũng đã lớn tuổi nên cũng không nói gì. Nhiều lúc ông lớn tiếng quá, tôi liền chạy sang gia đình bên đó nói để họ mang ông về. Một hôm ông lại sang nhà tôi gây chuyện, gia đình bên đó không biết sao lại hiểu lầm tưởng tôi đã làm gì ông nên lớn tiếng với tôi. Tôi cũng giải thích, rồi họ mang cụ về, nên tưởng rằng mọi chuyện đã xong như mọi lần, nhưng không ngờ...

Sáng sớm ngày 18.01.2012, lúc đó tôi đang ngồi may vá ở ngay cửa nhà, chồng tôi (anh Nguyễn Quốc Tuấn (38 tuổi) thì chuẩn bị đi làm, đứa con trai út 5 tuổi tên Bảo đang chơi ở ngay sát cạnh tôi, thì bỗng một người đàn ông mặc áo mưa, bịt khẩu trang, cầm theo cái chai gì đó tiến về phía chúng tôi. Tôi không biết chuyện gì nên không hề phòng vệ, rồi đột nhiên hắn tạt cái chai đó vào người chồng tôi và thằng con út. Chồng tôi hét thất thanh nên tôi vội quay qua nhìn thì tên kia tạt thêm một lần nữa trúng thẳng vào người tôi.

 
Bi kịch bố mẹ và con trai đều biến dạng vì bị tạt axit 3
Kẻ thủ ác Lâm Tiến Dũng vốn dĩ là hàng xóm ngay sát cạnh nhà của gia đình chị Xuân.

Cảnh tượng lúc đó vô cùng kinh hãi và đau đớn... Nhưng rồi hắn vẫn không buông tha, hắn cầm theo con dao rượt chồng tôi sang tới tận nhà hàng xóm. Lúc này tôi tri hô bà con để mọi người tới giải vây. May thay đứa con gái lớn của tôi lúc đó còn ngủ ở trên gác, nó nghe ở dưới la hét mới chạy xuống xem, vô tình trượt chân ngã xuống nền axit làm bỏng mông nhẹ. Không thì đứa con gái duy nhất của tôi cũng tiêu đời.

Tôi còn nhớ lúc đau quá nên vội đi tìm nước để dội lên người mới thấy da thịt của mình bị ăn mòn, rớt xuống từng mảng... Còn đứa con trai của tôi lại khóc ngất vì quá đau đớn..."

Bi kịch bố mẹ và con trai đều biến dạng vì bị tạt axit 4
Chị Xuân và bé Bảo
 
Bi kịch bố mẹ và con trai đều biến dạng vì bị tạt axit 5

Bi kịch bố mẹ và con trai đều biến dạng vì bị tạt axit 6
Có ai ngờ chỉ vì một phút nóng giận của người lớn đã khiến một đứa trẻ phải đánh đổi cả tương lai của nó!? Còn vài tháng nữa Bảo sẽ vào lớp 1, nhưng chị Xuân không dám cho bé đến trường vì sợ bị bạn bè kỳ thị.

Cũng từ ngày hôm đó mà gia đình chị chính thức bước vào "địa ngục". Chồng bị bỏng với mức độ thương tích 96%, 2 con mắt trở nên mù lòa, mất sức lao động, đứa con trai ngây thơ không có tội tình gì cũng bị thương tật 60%, riêng chị Xuân bị bỏng đến 65%. "Tôi trở nên mất phương hướng trong cuộc sống, gia đình tôi giờ đã không còn, vợ chồng li tán, mỗi lần nhìn mấy đứa con tôi lại như bật run và khóc..." - chị Xuân nói trong nghẹn ngào.

Bi kịch bố mẹ và con trai đều biến dạng vì bị tạt axit 11
Một mắt bên trái của Bảo bị thương tật và gần như mù do axit dính vào.

Câu chuyện cũ nhưng vẫn chưa có hồi kết

Sự việc xảy ra đã gần một năm, nhưng đến nay gia đình chị Xuân chỉ nhận được khoảng gần 150 triệu tiền bồi thường từ gia đình hung thủ. Nhưng số tiền ấy hoàn toàn không đủ để chi trả tiền viện phí của 4 người trong khoảng thời gian điều trị ở bệnh viện. Chị Xuân cho biết, cứ khoảng một tháng thì các thành viên trong gia đình lại lần lượt vào bệnh viện một lần. Do chất axit vô cùng độc hại, thỉnh thoảng chị Xuân, anh Tuấn, bé Bảo lên cơn co rút là lại "đút" tiền vào các ca phẫu thuật.

Cũng từ sau ngày hôm đó, gia đình của tên hung thủ không một lần đến thăm. Họ cũng không đưa tiền chu cấp cho gia đình chị, rồi cả gia đình họ lẳng lặng dọn hết sang chỗ khác sống. Tiền phẫu thuật đã hết từ lâu, chị Xuân phải lấy tiền của gia đình ra dùng, cho đến bây giờ thì không còn nguồn tài chính nào nữa. Chị Xuân đành để chồng về quê ở Long An để gia đình bên nội chăm sóc.

Theo kết quả giám định của Trung tâm Giám định pháp y tâm thần TPHCM và lời khai của Lâm Tiến Dũng và người thân, đối tượng này cho rằng thường nghe tiếng chửi rủa của hàng xóm cả ngày, có khi chửi từ tối đến sáng khiến con cái học hành sa sút, cha đau ốm triền miên. Vì vậy, Dũng phải hành động để gia đình mình được yên ổn. - Trích Dantri

Chị đang tính sẽ bán căn nhà này rồi mua một căn nhà nhỏ khác để sống tạm qua ngày rồi còn có chút vốn lo tương lai cho hai đứa con. "Tôi như người bị dồn vào ngõ cụt. Nhiều người hỏi tôi sao không tạm đi vay tiền đâu đó để giữ lại cái nhà. Nhưng giờ thử hỏi người ta nhìn thấy mặt mũi tôi như thế này, liệu có ai cho tôi mượn?" - chị Xuân chợt trào nước mắt.

Bé Bảo rất ngoan và hiểu chuyện. Khi được dắt đi mua đồ chơi, em hớn hở bảo chúng tôi rằng: "Em dắt chị đến chỗ này mua rẻ hơn nhiều! Với chị mua món nhỏ nhỏ thôi, mua đồ lớn rất đắt, chị không có tiền mua cho em đâu" khiến chúng tôi ngỡ ngàng.

Riêng vụ án của gia đình chị Xuân thì ở tháng thứ 7, bỗng chị nhận được quyết định của công an quận Gò Vấp việc tạm đình chỉ điều tra bởi Lâm Tiến Dũng (hung thủ) được xác định bị "Tâm thần thể hoang tưởng và phát triển liên tục", phải đưa đi điều trị tại bệnh viện tâm thần tại Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Nhận được quyết định trên, chị Xuân ngỡ ngàng vì lần đầu tiên biết gã hàng xóm này bị chứng tâm thần.

"Mọi niềm tin, hy vọng của chị đều bị đứt ngang, đến cả việc đòi lại công bằng cho gia đình mình cũng tiêu tan, chứ đừng nói gì việc phải bắt người ta bồi thường cái gì cho mình" - chị nói.

Bi kịch bố mẹ và con trai đều biến dạng vì bị tạt axit 14

Bi kịch bố mẹ và con trai đều biến dạng vì bị tạt axit 15
Em Nguyễn Thị Thanh Ngọc là con gái lớn của chị Xuân và anh Tuấn học rất giỏi, 8 năm liền là học sinh giỏi
 
Nếu quý độc giả nào muốn đóng góp, giúp đỡ gia đình chị Xuân. Xin vui lòng liên lạc qua địa chỉ:

274/8 Nguyễn Văn Nghi (phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM) - 093.355.7581 - số điện thoại chị Xuân
Theo Kênh 14

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem