Bi kịch đến từ sự ghen tuông

Thứ hai, ngày 06/05/2013 06:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Trưởng phòng CSHS (Công an TP. Hà Nội), thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ trọng án mà giữa hung thủ và nạn nhân từng có quan hệ tình cảm, chỉ vì mâu thuẫn ghen tuông mà xuống tay tàn độc.
Bình luận 0

Chị Phạm Tuyết Anh (SN 1983) ở Bình Lục, Hà Nam và Lê Diên Hải (SN 1980) ở Hạ Hòa, Phú Thọ đã có đến gần 10 năm yêu nhau. Lập nghiệp ở Hà Nội, Tuyết Anh vừa đi làm, vừa học. Khi đã tạo lập điều kiện tương đối cho bản thân, chị muốn đi tới hôn nhân thì người bạn trai trong nhiều năm gắn bó lại lừng khừng, chị đòi chia tay nhưng người bạn trai không đồng ý.

Cuối năm 2012, Hải vào TP. HCM công tác. Ngày 6.3.2013, Hải từ TP.HCM ra Hà Nội gặp Tuyết Anh. Ngày 7.3.2013, tại nhà trọ của Tuyết Anh, khi Hải hỏi việc chị này có bạn trai mới, giữa 2 người đã xảy ra cãi vã. Cơn ghen nổi lên, Hải lao tới bóp cổ chị Tuyết Anh cho đến khi chị không còn cử động, lưỡi thè ra ngoài. Đối tượng còn lấy kéo đâm mạnh vào ngực chị này rồi để nguyên chiếc kéo cắm trên ngực và lấy chăn phủ lại. Gây án xong, Hải lấy 700.000 đồng và chiếc xe máy Dream của nạn nhân rồi bỏ trốn lên Hòa Bình, sau đó thì bị bắt.

Theo đại tá Đào Thanh Hải – Trưởng phòng CSHS (Công an TP. Hà Nội), thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ trọng án mà giữa hung thủ và nạn nhân từng có quan hệ tình cảm, chỉ vì mâu thuẫn ghen tuông mà xuống tay tàn độc. Tính bạo lực và manh động trong các vụ án đó ngày càng tăng. Nguyên nhân là do tác động xấu từ phim ảnh, internet…

Sau thời gian bị tạm giữ hình sự, ngày 1.5, Lê Thị Tuyết (SN 1970) ở khu phố 4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương đã bị khởi tố về hành vi làm nhục người khác. Bị can Tuyết do ghen tuông đã cùng con trai lột quần áo của một người phụ nữ ở cùng địa phương. Toàn bộ hành vi của mẹ con Tuyết bị người dân quay clip và tung lên mạng gây xôn xao dư luận.

Theo luật sư Trịnh Anh Dũng (Đoàn luật sư TP. Hà Nội), đã có rất nhiều vụ đánh ghen trở thành phạm tội. Một phần do nhận thức pháp luật của người dân còn thấp dẫn tới những hành vi như lột quần áo, cắt tóc, đánh đập giữa đường giữa chợ vừa để hả cơn tức vừa cho tình địch thấy xấu hổ mà chấm dứt mối quan hệ bất chính.

Khi bản thân và gia đình bị xâm hại, nhiều người không nhờ pháp luật can thiệp lại tự xử bằng hành động phạm pháp khác. Luật sư Dũng phân tích: Ở nước ta hành vi vi phạm chế độ 1 vợ 1 chồng đã có chế tài xử phạt, từ xử lý hành chính đến hình sự. Thế nhưng do bất cập nên thực tế hiếm có vụ nào bị xử lý hành chính, chứ chưa nói đến hình sự. “Một khi không xử lý hành chính lần một thì lần sau nếu người đó vi phạm sẽ không có căn cứ xử lý hình sự” - luật sư Dũng phân tích.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem