Bi kịch gia đình ông Mandela

Thứ hai, ngày 10/09/2012 08:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mandla Mandela (38 tuổi), cháu nội của lãnh tụ Nam Phi Nelson Mandela, vừa quyết đuổi cô vợ hai Anais Grimaud khỏi nhà anh, với lý do cô ta ngoại tình với một trong ba em ruột của anh.
Bình luận 0

Mandla tuyên bố phát hiện này làm anh và gia đình bị sốc: “Đau lòng hơn nữa là em tôi là trung tâm vụ tai tiếng này”. Mandla nói gia đình Mandela trả cô vợ Nkosikazi Nobubele Mandela (tên khác của Grimaud, 21 tuổi, người Pháp, chào đời ở đảo Reunion, lãnh thổ hải ngoại của Pháp) về nhà sui gia, vì cô “léng phéng” với em trai của chồng đến độ có con trai với nhau, rồi cô “báo cáo láo” rằng đó là con của Mandla.

Anh nói cuộc kiểm tra ADN xác nhận đó không phải là con anh, nhưng không cho biết ai trong ba em trai ruột mình là bố đứa trẻ.

img

Mandla là con cả sinh năm 1974, kế đến là Ndaba (1983), Mbusu (1991) và Andile (1993). Ndaba nói đưa trẻ không phải là con anh: “Tôi có thể khẳng định cháu bé không phải con tôi. Tôi chưa bao giờ chạm vào người chị dâu”.

Trước đó, giới truyền thông đưa tin Grimaud đem đứa con 6 tháng tuổi rời khỏi nhà chồng, sau một vụ cãi lộn với Mandla và cô nói toẹt đứa trẻ không phải là con anh. Cháu bé trai sinh ngày 1.9.2011, là chắt nội thứ 12 của lãnh tụ Mandela, người đặt tên Qheya Zanethemba Mandela cho bé khi Grimaud cùng Mandla đem con đến trình ông nội ngày 16.9.2011.

Grimaud và Mandla trở thành vợ chồng theo một nghi thức “truyền thống” vào năm 2010. Trước đó, Mandla đã có vợ cả là Tando Mabunu-Mandela vào năm 2004. Sau đó, Mandla còn cưới vợ ba vào cuối năm 2011 là công chúa Nodiyala Mbali Makhathini của vương quốc Swaziland.

Bà hai và bà ba vui vẻ chấp nhận kiếp chung chồng, nhưng Mandla đã vi phạm luật hôn nhân vốn chỉ công nhận “một vợ một chồng”, dù theo phong tục thì đàn ông có thể có nhiều vợ, làm lễ cưới “truyền thống”.

Năm 2011, đảng cầm quyền Đại hội dân tộc Phi (ANC) đã phải đề nghị dòng họ Mandiba khẩn cấp “kềm cương” chuyện Mandla ỷ thế “con ông cháu cha” không tuân thủ pháp luật, có thể làm hỏng uy tín của Mandela, người dẫn dắt cuộc đấu tranh chống phân biệt chủng tộc apartheid.

Mandla là con cả của Makgatho Lewanika Mandela (con trai của Mandela). Ông bố luật sư qua đời vì AIDS năm 2005. Vợ hai của ông là Hi Zondi Mandela chết năm 2003 cũng vì AIDS. Mandla hiện là “bộ mặt” của dòng họ Mandiba.

Anh trúng ghế nghị sĩ ANC từ năm 2009 phụ trách mảng cải cách nông thôn. Hồi tháng 6.2009, Mandla phủ nhận lời cáo buộc dám bán bản quyền truyền hình đám tang của ông nội Mandela (94 tuổi, sức yếu nhưng chưa qua đời) cho kênh SABC lấy 225.000 bảng.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem