![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/3-2019/images/2019-09-19/xe-ta--ng-1568878483-width550height307.jpg)
T-95 dường như là một chiếc xe tăng mạnh hơn nhiều so với T-14.
Tài liệu này cho biết, vào cuối Chiến tranh Lạnh, Liên Xô đã phát triển một nguyên mẫu siêu tăng, hiện vẫn còn đang hoạt động, đó là T-95 (“Đối tượng 195”), được sản xuất cho đến năm 2010 và nhường chỗ cho việc tạo ra T-14 Armata.
Tuy nhiên, theo ấn phẩm, so với T-95 thì "Armata" không có bộ phận ngắm radar chuyên dụng. Ngoài ra, so sánh các đặc điểm của xe tăng, ấn phẩm kết luận rằng, T-95 dường như là một chiếc xe tăng mạnh hơn nhiều so với T-14. Nhưng bất chấp tất cả các khả năng cho phép T-95 sử dụng súng hiệu quả, Armata vẫn là loại tăng tốt hơn trong việc chống lại tên lửa và radar của kẻ thù, bài báo viết.
Siêu tăng T-95 là một dự án tuyệt mật của Nga. T-95 tiếp nối truyền thống hỏa lực mạnh của dòng tăng Liên Xô: pháo (nòng trơn hoặc xẻ rãnh) có cỡ 135 ly, có nguồn tin nói 140-155 ly (các loại pháo tăng hiện nay chỉ cỡ 120 ly (tiêu chuẩn Mỹ và Tây Âu) hoặc 125 ly (tiêu chuẩn Liên Xô cũ). Cơ số đạn có thể lên đến 40 viên. Pháo được điều khiển từ xa và tháp pháo tự động hoá hoàn toàn, có thể bắn bằng các sensor : quang học, RADA, hồng ngoại, laser nên tổ lái không cần ngồi trong tháp pháo mà ngồi hoàn toàn trong thùng xe. Vì vậy, tháp pháo rất thấp, không chứa người mà chỉ đủ chỗ chứa pháo. Việc bố trí như vậy cũng làm giảm độ cao cùa xe và tăng cường năng lực phòng thủ. Pháo có sơ tốc đạn 1200 m/s xuyên (90 độ) 300mm, có thể bắn đạn tên lửa (có nguồn tin khả năng xuyên thép lên tới 3m).
T-95 còn trang bị tên lửa chống tăng với tốc độ từ 350 m/s ->900 m/s, hệ thống phát hiện và hoàn thành phân tích, ra lệnh chiến đấu từ 50->25m (mét) tức trong vòng 1/36 giây đến 1/14 giây.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.