Bị tấn công trên biển, 5 ngư dân trọng thương

Thứ tư, ngày 10/07/2013 14:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đang giã cào trên vùng biển thuộc địa phận tỉnh Hà Tĩnh thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng đi bằng thuyền thúng áp sát tấn công bằng gạch, đá và súng hơi, 5 ngư dân đi trên 3 thuyền bị trọng thương.
Bình luận 0

Rạng sáng 9.7.2013, một nhóm ngư dân thuộc huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đang giã cào trên biển thì bị một nhóm đối tượng khoảng 5 người đi trên 1 chiếc thuyền thúng tấn công.

"Đang đứng ngoài cabin tàu để giã cào thì bất bờ bị một chiếc thuyền thúng áp sát, ném gạch, đá lúc đó bọn em chạy vào trong cabin ẩn nấp còn anh Lê Văn Hồng vừa ló mặt ra thì bị bắn một phát vào mắt "- Lê Văn Đức (SN 1992) thuyền viên của tàu TH-1305 vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại với PV Dân Việt.

img
Các thuyền viên chưa hết bàng hoàng về vụ tấn công

Còn theo anh Lê Hồng Sơn (SN 1966) thuyền viên của tàu TH-1922 cho biết: "Sau khi áp sát chúng tôi chừng 4 đến 5m thì nhóm đối tượng trên liên tục ném đá lên thuyền, chúng tôi phải tháo chạy vào thuyền ẩn nấp chứ không thể kháng cự được, lúc đó anh Lê Công Chinh chủ thuyền chưa kịp ẩn nấp thì bị bắn hai phát vào người".

img
Những chiếc thuyền bị tấn công đang được đưa vào cảng để phục vụ điều tra.

Vụ tấn công đã khiến cho 5 ngư dân bị thương nặng. Trong đó anh Lê Công Chinh (SN 1964) chủ tàu TH-1922 bị bắn hai phát găm vào người, Lê Công Tiếng (SN 1949) thuyền viên bị bắn vào tay, Lê Văn Chiến chủ tàu TH-2356 bị bắn vào hông, Lê Đình Đào (SN 1963) bị bắn vào miệng, nghiêm trọng nhất là anh Lê Văn Hồng (SN 1976) thuyền viên của tàu TH-1305 bị bắn vào mắt, sượt qua màng não hiện anh Hồng đang được đưa đi cấp cứu tại Hà Nội, còn các ngư dân khác thì đang được đưa vào điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Theo các thuyền viên, sau khi áp sát tấn công các ngư dân trên 3 chiếc thuyền bị trọng thương nhóm đối tượng trên đã nhanh chóng rút khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng chức năng đã vào cuộc. Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Sót, Lộc Hà- Hoàng Minh Thảo cho biết: Nguyên nhân ban đầu được xác định là do khúc mắc về ngư trường đánh bắt nên mới xảy ra vụ tấn công trên.

Trao đổi với PV Dân Việt vào trưa 10.7, trung tá Phạm Thanh Phương- Trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết: Hiện công an huyện Lộc Hà đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, đến thời điểm này chưa thể cung cấp được thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem