Bỉ: Thảm sát đẫm máu qua lời kể của nhân chứng

Thứ năm, ngày 15/12/2011 14:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những vết máu loang lổ, những xác chết, những tiếng kêu rên thảm thiết, tiếng xe cấp cứu inh ỏi liên hồi, ánh mắt thảng thốt, đôi môi run bần bật… là những gì đã diễn ra tại hiện trường vụ thảm sát.
Bình luận 0

Vụ xả súng, ném lựu đạn điên cuồng tại trung tâm thành phố Liege hôm 13.12 vừa qua là một cú sốc đối với chính phủ, nhân dân nước Bỉ. Đặc biệt, với những người tận mắt chứng kiến vụ việc, đây thực sự là nỗi ám ảnh kinh hoàng.

img
 

Nordine Amrani là sát thủ gây ra vụ tấn công đẫm máu, khiến gần 130 người thương vong. Tên này đã tự bắn phát đạn vào đầu để quyên sinh, ngay sau hành động tàn nhẫn.

Trong số sáu nạn nhân thiệt mạng, thương tâm hơn cả là trường hợp của Gabriel – một bé trai mới 17 tháng tuổi. Cháu bé bị dính đạn từ phía sau gáy, khi đang được mẹ ẵm ở bến xe buýt. Khó có thể diễn tả nổi tâm trạng của người mẹ, khi cậu con trai bé bỏng, non nớt bất ngờ ra đi ngay trong vòng tay mình.

“Tôi nhìn thấy hắn từ khoảng cách 20m. Hắn nhìn tôi, tôi nhìn hắn ta. Tôi dừng lại một chút để lấy điện thoại ra. Bỗng nhiên, một tiếng nổ phát ra. Sau đó, tôi nhìn thấy hắn ném lựu đạn và xả súng”, một thẩm phán thành phố Liege (giấu tên) cho biết.

Nicolas Gilenne, một nhà báo vô tình chứng kiến vụ việc kể: “Tôi nhìn thấy hắn vung tay ném thứ gì đó về phía bến xe buýt. Tôi nghe tiếng nổ vang trời, rồi bắt đầu chạy. Hắn chỉ có một mình, và có vẻ ý thức rất rõ về việc mình đang làm”.

“Hắn muốn sát hại càng nhiều người càng tốt. Tôi nghe thấy bốn tiếng nổ và phát súng trong khoảng 10 giây”.

“Khi tôi tới nơi, rất nhiều người bị thương, cơ thể của họ ứa máu. Tôi chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào kinh khủng tới vậy”, một sỹ quan cảnh sát không che giấu được sự bàng hoàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem