Như Dân Việt đã đưa tin, đúng theo dự kiến, hôm qua, 30.6 chủ đầu tư chung cư 93 Lò Đúc là Công ty KS Kinh Đô đã có cuộc họp với cư dân để cùng giải quyết các mâu thuẫn với sự chứng kiến của đại diện UBND phường Phạm Đình Hổ và công an khu vực.
|
Ông Trần Đức Minh- Tổng giám đốc công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô |
Tại cuộc họp, về vụ việc cư dân tố công ty Kinh Đô thuê côn đồ uy hiếp và đe dọa cư dân vào tối ngày 27.6, ông Trần Đức Minh- Tổng giám đốc công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô, phủ nhận hoàn toàn việc đó.
“Tôi đã khẳng định tại cuộc họp với UBND phường ngày 28.6 là Kinh Đô không thuê bất cứ một hình thức côn đồ nào. Tôi đã đề nghị cơ quan chức năng xác định một số người tố cáo không có cơ sở”, ông Minh nói.
Theo ông Minh đó là những nhân viên bảo vệ của tòa nhà và cư dân đã hiểu lầm đó là côn đồ. Hai người được cư dân cho là “côn đồ” bị bắt giải về phường là anh Tống Đức Tuấn và Lương Đức Huỳnh, đều là nhân viên của công ty CPDV bảo vệ anh ninh Cộng lực (là công ty Kinh Đô ký hợp đồng để bảo vệ an ninh tòa nhà).
|
Do cuộc họp kéo dài, cư dân tòa nhà phải mua bánh mì... |
|
.... và phở ứng cứu vì đói |
Hầu hết các cư dân tham dự cuộc họp đều không đồng tình với câu trả lời của ông Minh và đưa ra bằng chứng là các video ghi lại lời nói của nhóm người “bảo vệ” được ông Minh thuê.
Các cư dân cũng yêu cầu ông Minh cho xem lại camera vào tối ngày 27.6 để trắng đen rõ ràng. Vấn đề chỉ được giải quyết khi ông Minh đồng ý để đại diện cư dân cùng các cơ quan chức năng xem camera vào ngày 2.7.
Về việc trả lại tiền lắp đặt hệ thống gas trung tâm, bao gồm cả tiền thuế trước bạ và tiền lãi phát sinh, ông Minh khẳng định rằng hệ thống gas chắc chắn sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động và đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn hiện hành. Ông Minh cũng tỏ ý mong muốn được người dân tạo điều kiện để hoàn thành nốt. Tuy nhiên những cư dân nơi đây cho rằng đó là điều “không tưởng” và kiên quyết đòi lại số tiền đã đóng cả gốc và lãi.
Ông Minh cho biết, số tiền cư dân đóng đã được đầu tư xây dựng xong 90% hệ thống nên không thể trả lại và khẳng định nếu cư dân tạo điều kiện sẽ hoàn thành trong quý 3 năm 2012.
Cư dân đã tạo điều kiện cho ông Minh và đưa ra nhiều phương án để lựa chọn nhưng ông Minh vẫn muốn được kéo dài thời gian hoàn thiện và không muốn phải đánh đổi điều kiện gì, và điều này khiến phần tranh luận về hệ thống gas trung tâm càng thêm căng thẳng.
Cuối cùng, phương án được đưa ra là hết quý 3 ông Minh sẽ phải hoàn thành hệ thống gas và đưa vào sử dụng đến từng hộ dân như đã hứa. Nếu vi phạm ông Minh sẽ phải trả lại số tiền gốc và chịu phạt theo hợp đồng quy định.
Về vấn đề thứ ba, ông Minh đồng ý mở cửa thoát hiểm cho cư dân nhưng sẽ không đảm bảo an toàn vì tầng thượng chưa có rào chắn.
Cư dân tỏ ra rất bất bình về trả lời của ông Minh. Họ đã mở clip chứng minh tầng thượng có lan can vào thời điểm trước năm 2011, chỉ đến khi ông Minh tiến hành xây dựng cơi nới trên tầng thượng thì lan can này mới biến mất, thay vào đó là hiện trường xây dựng ngổn ngang và đặc biệt cửa thoát hiểm, cầu thang thoát hiểm đều được bịt kín.
Để đòi quyền lợi cho mình, cư dân tòa nhà đã kiên trì “chất vấn” vị Tổng giám đốc trong 9 giờ đồng hồ, thậm chí họ cho biết có thể ngồi đến sáng hôm sau nếu ông Minh có thể giải quyết tất cả các yêu cầu nêu trên.
Do quá mệt mỏi, cư dân tòa nhà phải mua bánh mì, mua phở… ứng cứu ngay tại cuộc họp để tiếp tục được “giải quyết những quyền lợi chính đáng của mình”.
Tới 0h15 ngày 1.7, cuộc họp mới kết thúc nhưng những vấn đề cơ bản dẫn đến mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư vẫn chưa được giải quyết. Ông Minh cam kết tới 4.7 sẽ cho mở lối thoát hiểm và sẽ tiếp tục giải quyết các vấn đề khác trong cuộc họp ngày 21.7 với cư dân.
Vân Nga
Vui lòng nhập nội dung bình luận.