BIDV được thí điểm làm ngân hàng quyết toán bù trừ nội địa thẻ Master

Thứ năm, ngày 22/12/2011 14:53 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được chấp thuận làm Ngân hàng quyết toán đối với các giao dịch nội địa thẻ Master cho Tổ chức thẻ MasterCard International (MCI) tại Việt Nam.
Bình luận 0

Theo Công văn số 4057/NHNN-TT của Ngân hàng Nhà nước, BIDV được thí điểm hoạt động với tư cách là ngân hàng quyết toán bù trừ nội địa các giao dịch thẻ Master do các ngân hàng thành viên của MCI tại Việt Nam phát hành, thông qua tài khoản thanh toán bằng đồng Việt Nam của các ngân hàng thành viên mở tại BIDV.

Để lựa chọn và chỉ định BIDV là ngân hàng làm Đại lý quyết toán bù trừ giao dịch thẻ Master tại thị trường Việt Nam, MCI đã dựa trên những thuận lợi và ưu thế trong thanh toán của BIDV như: BIDV có hệ thống công nghệ thông tin hiện đại; BIDV có mối quan hệ đại lý, thanh toán với gần 1.600 định chế tài chính trong nước và quốc tế; BIDV có mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh/thành phố cả nước và không ngừng thành lập mới chi nhánh, phòng giao dịch và quỹ tiết kiệm.

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc thực hiện quyết toán bù trừ giao dịch nội địa thẻ Master giữa các ngân hàng thành viên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế, chủ thẻ và ngân hàng như tiết kiệm được chi phí chuyển đổi ngoại tệ, phí rút tiền mặt và chênh lệch tỷ giá. Việc quyết toán bù trừ này cũng sẽ tạo điều kiện cho việc phát triển các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem