Biểu tình “Chiếm lấy phố Wall” lan rộng khắp Mỹ

Thứ ba, ngày 04/10/2011 16:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cuộc biểu tình mang tên “Chiếm lấy phố Wall” đã bước sang tuần thứ ba mà chưa hề bộc lộ dấu hiệu lắng dịu, thậm chí còn có xu hướng lan rộng khắp cường quốc kinh tế số một thế giới.
Bình luận 0

Tại khu phố Manhattan sầm uất của New York, hàng nghìn người tập trung, giơ cao khẩu hiệu chống lại giới ngân hàng và doanh nhiệp. Nhiều người còn tự sơn mặt trắng bệch, ăn mặc, đi lại như xác chết và trên tay cầm những đồng tiên giả, lững thững bước qua Thị trường chứng khoán New York. Đó là thông điệp bất mãn, thậm chí là phẫn nộ đối với “sự tham lam của các doanh nghiệp”.

img

Không chỉ ở New York, sức nóng của phong trào “Chiếm lấy phố Wall” đã lan rộng từ Boston tới Chicago và Los Angeles.

Biểu tình bất kể ngày đêm là điều đang diễn ra ở Mỹ. Những người phản đối còn mang túi ngủ bên mình để chợp mắt bất cứ lúc nào.

Mục đích của “Chiếm lấy phố Wall” không phải là đòi dân chủ, mà yêu cầu cải thiện công bằng xã hội. Họ tức giận vì chính sách cứu trợ ngân hàng của chính phủ, vì tình trạng nợ công, thất nghiệp leo thang, sự tham lam của giới doanh nghiệp, ô nhiễm môi trường, cảnh sát nhũng nhiễu …

Người dân Mỹ cho rằng, có 1% công đồng đang nắm giữ tới 99% tài sản của cả xã hội. Đó là một điều bất công không thể chấp nhận.

Tới nay, khoảng 800 người biểu tình đã bị cảnh sát bắt giữ vì cáo buộc gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, liệu động thái này có thể trấn áp đám đông hay sẽ càng làm tình hình trở nên căng thẳng là một câu hỏi nhức nhối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem