Bình Định: Nơm nớp nỗi lo sập cầu Trắng

Thứ năm, ngày 23/05/2013 08:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cầu Trắng có chiều dài 350m bắc qua sông Định Đăng (nhánh sông Hà Thanh) nối từ thôn Quảng Vân đến thôn Diêm Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước (Bình Định) được xây dựng đã khá lâu nhưng không được duy tu, sửa chữa.
Bình luận 0

Cầu Trắng hiện đã bị xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa đến việc giao thông, đi lại của hàng trăm hộ dân sinh sống ở thôn Diêm Vân.

Ông Phạm Cảnh Nhàn - Trưởng thôn Diêm Vân, cho biết: Cầu Trắng được xây dựng vào năm 1993 và đến nay bị xuống cấp rất nghiêm trọng. Các móng, trụ cầu đã lún, sụt sâu gây nguy hiểm cho người dân mỗi khi lưu thông qua cầu. Toàn thôn Diêm Vân có 320 hộ dân với 1.447 nhân khẩu hàng ngày thường xuyên lưu thông, đi lại qua chiếc cầu này. Cầu Trắng là chiếc cầu độc đạo nối giữa thôn Diêm Vân với thôn Quảng Vân và các thôn khác của xã Phước Thuận.

Để bảo vệ an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua cầu Trắng, thời gian qua, Ban Nhân dân thôn Diêm Vân đã khuyến cáo người dân trong thôn không được vận chuyển hàng hóa trên 1 tấn mỗi khi qua cầu. Đồng thời, vào mỗi mùa mưa lũ do lo ngại cầu bị sụp đổ nên địa phương đã cắt cử người thường xuyên túc trực canh giữ, đề phòng bất trắc xảy ra.

Nguyện vọng chính đáng của 320 hộ dân sinh sống tại thôn Diêm Vân là các ngành chức năng và chính quyền địa phương cần nhanh chóng khảo sát, đánh giá mức độ xuống cấp của cầu Trắng và có biện pháp cho sửa chữa, nâng cấp kịp thời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem