Bình Định: Vi phạm quy định, 1 chủ tàu đánh bắt xa bờ bị phạt 900 triệu

Thăng Bình Chủ nhật, ngày 29/03/2020 19:04 PM (GMT+7)
Chính quyền tỉnh Bình Định đã xử phạt hành chính một chủ tàu cá với số tiền 900 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá trong vòng 6 tháng… do xâm phạm lãnh hải nước ngoài.
Bình luận 0

Ngày 29/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trương Văn Sơn (50 tuổi, trú xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) với số tiền 900 triệu đồng, do hành vi xâm phạm lãnh hải nước ngoài.

img

Xâm phạm vùng biển nước ngoài để khai thác trái phép, một chủ tàu ở Bình Định bị phạt nặng. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định cũng đã tước quyền sử dụng chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá thời hạn 6 tháng đối với ông Sơn. Chi cục Thủy sản Bình Định cũng đã xóa số đăng ký tàu cá và thu hồi giấy phép khai thác thủy sản của tàu cá BĐ 97277 TS.

Trước đó, trong chuyến biển xuất bến ngày 17/9/2019, ông Trương Văn Sơn làm chủ tàu cá kiêm thuyền trưởng đã đưa tàu cá BĐ 97277 TS xâm phạm vùng biển của Đài Loan để khai thác thủy sản trái phép, tàu cá này bị Đài Loan bắt giữ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem