Bình Dương: “Đinh tặc” lĩnh 2 năm tù

Thứ tư, ngày 12/01/2011 06:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Công hai năm tù giam, nhưng vẫn còn một câu hỏi chưa có trả lời: Vì sao chủ tiệm sửa xe Đinh Văn Sáng ngoài cuộc?
Bình luận 0

Chiều 11-1, TAND thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) đưa ra xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Công về hành vi rải đinh trên đại lộ Bình Dương gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đại diện Viện KSND thị xã Thủ Dầu Một truy tố bị cáo Nguyễn Văn Công về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác”. Trước khi bị bắt, ngày 13-7-2010 Nguyễn Văn Công (20 tuổi) vào làm trong tiệm sửa xe do ông Đinh Văn Sáng (cùng quê Ninh Bình) làm chủ trên đại lộ Bình Dương (phường Hiệp Thành, thị xã Thủ Dầu Một).

Để có nhiều tiền thu nhập trong việc sửa xe, Công đến vựa ve chai ở khu vực ấp Bình Thuận, xã Thuận Giao, huyện Thuận An mua dây đai thùng bằng kim loại mang về tiệm sửa xe dùng kéo cắt thành những miếng nhọn có hình tam giác kích thước khoảng 0,2cm.

Hàng ngày, cứ vào 5 giờ sáng, Công điều khiển xe máy không gắn biển số mang theo các miếng sắt nhọn hoắt rải khắp đại lộ Bình Dương từ ngã tư Chợ Đình đến ngã ba đường Huỳnh Văn Luỹ (nơi có tiệm sửa xe của Đinh Văn Sáng mà Công đang hành nghề) nhằm giăng bẫy người đi xe máy. Người đi xe gặp nạn ghé vào tiệm của Công thì bị “cắt cổ” với giá vá xe hay thay ruột (săm).

Theo tài liệu điều tra, sau hơn 10 lần thực hiện rải đinh trên đại lộ Bình Dương, Nguyễn Văn Công thu hơn 3 triệu đồng và lãi hơn 50% số tiền bán ruột xe cho khách.

Qua xét hỏi tại toà, Công đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Tuy nhiên, chủ toạ vặn bị cáo “ai đã đưa tiền và chủ tiệm sửa xe có xúi bị cáo đi rải đinh không”, Công khai, vợ của chủ tiệm sửa xe Đinh Văn Sáng đưa tiền mua các sợi dây kẽm để cắt thành đinh rải trên đại lộ, còn tiền thu được sau khi vá xe, thay ruột đã bỏ vào lon sắt để cho vợ Sáng lấy chi tiêu, mua thức ăn nuôi cả nhà, trong đó có Công.

Toà đã cho Đinh Văn Sáng lên đối chất những lời khai của Công trước toà. Thế nhưng, Sáng “phủi tay” cho rằng “những việc làm cắt sắt nhọn, rải đinh trên đại lộ Bình Dương để thu tiền thì Sáng hoàn toàn không hề hay biết”.

Mặc dù phiên toà khép lại, nhưng những người chứng kiến tại tòa cho rằng, việc rải đinh trên đại lộ Bình Dương không phải một mình Nguyễn Văn Công làm được khi Công là người vừa xin học nghề, và làm công cho chủ tiệm sửa xe là Đinh Văn Sáng. Đây là câu hỏi lớn chưa có câu trả lời?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem