BLV Vũ Quang Huy: Barca như đến từ hành tinh khác

Chủ nhật, ngày 29/05/2011 04:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - "M.U đã chơi không tồi, chỉ tiếc cho họ là Barcelona thời điểm này hoàn hảo đến mức có thể coi họ như một đội bóng đến từ hành tinh khác", bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định.
Bình luận 0

Thực tế, việc HLV Ferguson chủ động cho các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu, đá pressing trên toàn mặt sân trong khoảng 10 phút đầu tiên là hợp lý. Chỉ có cách đó, M.U mới hy vọng tạo ra bước ngoặt của trận đấu.

img
Lối chơi của Barcelona làm mê hoặc ngay cả những CĐV của M.U.

Khi 11 đôi chân của Barca vẫn chưa tìm được cảm giác tốt, M.U đã có những cơ hội. Tuy nhiên, Chicharito lại tỏ ra quá non, và bị khớp trước không khí cuồng nhiệt trên SVĐ Wembley, không thể hiện được sự “tinh quái” vốn có. Trong khi đó, thủ môn Valdes của Barca lại chơi rất xuất sắc để giúp các đồng đội sớm tìm lại chính mình.

Tôi nghĩ, nếu M.U tìm được bàn thắng trước trong quãng 15 phút đầu tiên, mọi chuyện có thể đã khác. Cần nhớ, Mascherano bản thân là một tiền vệ và sự kết hợp giữa anh ta với Pique còn rất nhiều điều phải bàn, mà bàn gỡ 1-1 của M.U do công Rooney là một ví dụ.

img
Bình luận viên Vũ Quang Huy

Vấn đề là tuyến giữa của Barca với bộ đôi Xavi - Iniesta như có ma thuật. Các vệ tinh xung quanh họ có thể tìm thấy nhau bằng một thứ giác quan khác thường, mà trước đây chưa có bất kỳ đội bóng nào có thể làm được điều ấy. Càng đá, M.U càng bị thôi miên, không cách nào cưỡng nổi, phải “chạy theo” đối phương.

Cách Barca thắng M.U làm nhiều người liên tưởng tới trận họ thắng Real 5-0 ở lượt đi La Liga mùa giải năm nay. Theo tôi, ở thời điểm này, chỉ có Chelsea may ra mới đối chọi nổi với các học trò HLV Pep Guardiola trong 90 phút “xanh chín”.

Trận đấu càng trôi đi, M.U càng tỏ ra mệt mỏi. Ở chiều ngược lại, Barca càng chơi càng hưng phấn với khả năng kiểm soát bóng có một không hai. Ví von một chút để thấy nếu như các cầu thủ Barca chỉ phải một bước là có thể bay bổng trong “vũ điệu tiqui-taca”, thì những Carrick, Park Ji-Sung… phải chạy 10 bước để bắt kịp tốc độ, sự biến hoá ấy.

Không phải ngẫu nhiên mà Valencia đã rất nhiều lần phải phạm lỗi ở giữa sân, thủ môn Van Der Sar cũng chơi xuất sắc nhưng kết cục vẫn không thể cản Pedro, Messi, Villa ghi bàn. Có cảm giác như ngay cả muốn “đá láo”, M.U cũng không có cơ hội khi nửa cuối hiệp hai họ gần như đã hết sức. Nói cách khác, thầy trò HLV Ferguson đã thua tâm phục khẩu phục.

Chúc mừng chiến thắng của Barcelona - đội bóng có lối chơi tấn công làm mê hoặc ngay cả những CĐV của M.U.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem