BMW 3 Series Hatchback/Compact: Xe thể thao "thất bại"

Bạch Dương Thứ năm, ngày 24/11/2016 05:55 AM (GMT+7)
Người tiền nhiệm của BMW 1 Series hiện đại được coi là nỗ lực duy nhất của thương hiệu xứ Bavarian để tạo ra một chiếc “hot hatch” trong những năm 90.
Bình luận 0

Chiếc BMW 3 Series Hatchback được biết đến ở châu Âu như mô hình 3 Series Compact. Nó là phiên bản hatchback/liftback của 3 Series và được sản xuất với hai thế hệ.

Hãng xe Đức đã sản xuất chiếc 3 Series Hatch/Compact trong khoảng từ năm 1993 và 2004, và đã bán được hơn 400.000 chiếc trên toàn thế giới.

Về thông số kĩ thuật, thế hệ đầu tiên được phát triển dựa trên chiếc BMW 3 Series E36. Trong thực tế, nó giống hệt với phiên bản sedan, coupe, và wagon từ cản trước tới cột A. Nó trang bị sẵn với bốn động cơ bốn xi-lanh và một động cơ sáu xi-lanh, tất cả sức mạnh được gửi đến các bánh sau thông qua hộp số sàn hoặc hộp số tự động.

Thế hệ thứ hai được trình làng vào năm 2000 như một thành viên của đại gia đình BMW 3 Series E46, cung cấp các thêm sự lựa chọn động cơ sáu xi-lanh và một động cơ diesel 2.0 lít mạnh mẽ với công suất 150 mã lực (110 kW).

Tùy thuộc vào cảm nhận của bạn để đánh giá về chiếc xe này. Nếu bạn nghĩ nó như một chiếc hatchback thông thường, bạn sẽ không phải thất vọng. Nhưng nếu bạn coi nó là một chiếc xe thể thao, thì bạn sẽ không hài lòng với sự lựa chọn của mình.  

img

BMW 3 Series Hatchback/Compact 

Trong khi được trang bị động cơ hiện đại có công suất lên đến 170 mã lực (127 kW) ở thế hệ đầu tiên, 3 Series hatch không phải là một chiếc xe mang lại cảm giác thể thao do hệ thống treo của nó. Trục trước có thiết kế dạng hệ thống treo độc lập kiểu MacPherson như mô hình E36, trong khi hệ thống treo sau sử dụng thiết kế tương tự mô hình E30. Kết quả là, chiếc xe trông khá góc nhọn.

Chiếc xe được đánh giá có thiết kế nhàn chám, tỷ lệ “sai lầm” và phần phía sau quá ngắn. Với thế hệ thứ hai thậm chí còn bị đánh giá “tồi tệ hơn”. Sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường, chiếc 3 Series Compact nhận được thêm biến thể 5 cửa. Rất may mắn rằng, chiếc xe không bao giờ được đưa tới tay khách hàng, bởi vì BMW đã quyết định hủy bỏ dự án do doanh thu ban đầu của biến thể ba cửa khá thấp so với biến thể sedan và coupe.

Không có nghi ngờ gì về việc chiếc BMW 3 Series Hatchback/Compact không phải là một chiếc xe thể thao thực sự. Nhưng nó thực sự đã mở đường cho thế hệ BMW 1 Series hatch, một trong những mẫu xe BMW hiện đại phổ biến nhất trên toàn thế giới. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem