Một báo cáo mới nhất từ Anh vừa tiết lộ, hãng BMW đang chuẩn bị một loạt nâng cấp dành cho mẫu BMW i8 bắt đầu từ cuối năm 2017.
Thông tin này được đăng tải chỉ 3 ngày sau khi hãng xe Đức công bố phiên bản sửa đổi của chiếc BMW i3.
Chiếc BMW i8 đầu tiền trình làng vào năm 2014, đây là chiếc xe sử dụng hệ truyền động hybrid này dự đoán sẽ cập bến đại lý ô tô vào gần cuối năm sau, với rất nhiều sự cải tiến.
Và theo hãng xe Đức tiết lộ, hệ thống truyền động hybrid sẽ có một loạt các nâng cấp. Bên cạnh đó là các thay đổi ở hộp số, hệ thống treo, pin và công nghệ sạc không dây.
Nguồn tin của Autocar, động cơ điện trên phiên bản facelift này sẽ có công suất tăng thêm 10%, so với mức 129 mã lực của loại động cơ điện hiện hữu.
Kết hợp với động cơ xăng 3 xi lanh 1.5L turbo, tạo thành một hệ thống động lực hybrid có công suất tổ hợp nâng lên thành 420 mã lực, so với con số 362 mã lực của phiên bản i8 hiện nay.
Hộp số tự động 6 cấp của xe cũng sẽ được cải tiến, giúp cho chiếc xe sẽ có tốc độ nhanh hơn. x
Hiện tại, chiếc i8 có khả năng tăng tốc lên 62 dặm một giờ trong vòng 4,4 giây.
Do bộ pin của xe vẫn còn là dấu chấm hỏi, nên tốc độ của nó chưa được công bố, nhưng với chiếc Formula E được trang bị pin 10kWh thay cho pin cũ 7,1 kWh, chiếc i8 cải tiến có lẽ cũng sẽ được nâng cấp như thế.
Phiên bản BMW i8 hiện tại có thể đạt tốc độ 100km/h sau 4,4 giây và tốc độ tối đa là 250km/h.
Ngoài động cơ, hộp số, nhà sản xuất ô tô của Đức còn đang triển khai mở rộng phạm vị hoạt động của dàn pin bằng cách cải tiến mật độ lưu trữ điện năng, tương tự như cách mà họ làm với mẫu xe điện BMW i3 facelift (dự kiến sẽ ra mắt tại Triển lãm Ôtô Paris vào tháng 9 sắp tới).
Bước cải tiến này được cho là sẽ làm tăng rất đáng kể phạm vi hoạt động của nguồn pin trên các mẫu xe chạy điện và hybrid của BMW.
Mặc dù chưa được xác nhận chính thức, nhưng BMW i8 mới có khả năng sẽ còn thừa hưởng nhiều cải tiến khác mà BMW đã thực hiện đối với phiên bản xe an toàn sử dụng trên đường đua Formula E
đó là hệ thống các thanh xương đòn trên, gối lắp hệ thống treo và giảm chấn, tạo thành một hệ thống treo thấp hơn 15mm so với phiên bản i8 hiện tại.
Hệ thống sạc điện cảm ứng cũng được thử nghiệm và kỳ vọng có mặt trên BMW i8 mới dưới dạng một trang bị tùy chọn.
Đây là hệ thống sạc không dây do Qualcomm phát triển, sử dụng công nghệ cảm ứng cộng hưởng từ để truyền điện năng từ điểm sạc dưới mặt đất qua bộ thu đặt bên dưới sàn xe.
Ngoài ra, BMW cũng có thể sẽ sử dụng loại mâm khối lượng nhẹ nhờ sự kết hợp giữa vành mâm sợi carbon và nan mâm hợp kip nhôm cho BMW i8 mới, và có khối lượng giảm tới 25%.
Hy vọng BMW sẽ sớm thông tin chi tiết về bản nâng cấp này cho người hâm mộ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.