-
Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an vào cuộc điều tra, làm rõ việc đóng tàu 67 kém chất lượng, nhiều ngư dân tại Bình Định đã thu thập hàng loạt bằng chứng để tố cáo sai phạm của doanh nghiệp.
-
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc làm rõ chất lượng tàu cá đóng theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7.7.2014.
-
Liên quan đến vụ việc hàng loạt tàu 67 hư hỏng tại Bình Định, luật sư cho rằng doanh nghiệp đóng tàu có dấu hiệu phạm tội “lừa dối khách hàng”, quy định tại điều 162 Bộ luật hình sự. Đặc biệt, tội danh này đủ điều kiện để khởi tố điều tra.
-
Nhà cung cấp máy Doosan (Hàn Quốc) cho rằng việc máy tàu bị hư hỏng liên tục lỗi thuộc về Chủ tàu vỏ thép BĐ 99245 TS ngư dân Trần Đình Sơn (xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, Bình Định). Tuy nhiên, đại diện nhà cung cấp máy Doosan lại từ chối công bố kết quả cụ thể?.
-
Trước vấn đề tàu 67 của ngư dân Bình Định bị hư hỏng hàng loạt, ông Võ Thiên Lăng- Phó Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam cho rằng đây là hành vi phá hoại đất nước, công an cần vào cuộc điều tra và xử lý hình sự.
-
Trả lời phỏng vấn Báo Dân Việt ngày 12.6, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Vũ Văn Tám cho biết: "Trong quản lý nhà nước có cơ quan đăng kiểm mà cụ thể ở đây 297 con tàu vỏ thép hoàn toàn do Trung tâm đăng kiểm tàu cá, trực thuộc Tổng cục thủy sản chịu trách nhiệm. Chúng tôi thấy rằng, vụ việc này có trách nhiệm của cơ quan đăng kiểm. Chúng tôi sẽ kiểm điểm và rà soát, chấn chỉnh đối với cơ quan đăng kiểm trong thời gian tới".
-
Trước sự việc hàng loạt tàu vỏ thép hư hỏng được đóng tại Công ty TNHH Đại Nguyên Dương và Công ty TNHH MTV Nam Triệu. Tỉnh Bình Định đã yêu cầu cơ sở đóng tàu tháo thép, thay máy đúng hợp đồng, phải đền bù các thiệt hại gây ra cho ngư dân và đề nghị công an điều tra, xử lý hình sự.
-
Trước việc nhiều ngư dân có tàu 67 hư hỏng bất ngờ rút đơn khiếu nại, ông Trần Châu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nghi vấn có chuyện “đi đêm” doanh nghiệp với chủ tàu và khẳng định tỉnh sẽ chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, làm rõ vấn đề này.
-
UBND tỉnh Bình Định sẽ có trách nhiệm và giải pháp quyết liệt để xử lý vụ việc, tuy nhiên xem xét chuyển qua hình sự hay không vẫn còn tùy vào mức độ sai phạm và khắc phục hậu quả của các cơ sở đóng tàu.
-
Dùng thép “dỏm”, trang bị máy không chính hãng, vi phạm hợp đồng… hàng loạt sai phạm của 2 doanh nghiệp đóng tàu 67 đã được chỉ ra. Sợ phát hiện, họ vội vã chi hàng trăm triệu đồng nhằm “bịt miệng” ngư dân. Hành động thiếu tình người này đang khiến dư luận phẫn nộ!