Bộ đôi cầu thủ Việt kiều đá chính trận gặp Hyundai

Thứ tư, ngày 30/01/2013 12:59 PM (GMT+7)
Dân Việt – HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, nhiều khả năng ông sẽ sử dụng chân sút Mạc Hồng Quân và trung vệ Michal Nguyễn trong đội hình xuất phát gặp CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) vào ngày mai.
Bình luận 0

18 giờ ngày mai (31.1), đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ 3 dưới thời tân HLV Hoàng Văn Phúc gặp CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) trên sân Hàng Đẫy.

img
HLV Hoàng Văn Phúc coi trận đấu với CLB Hyundai làm màn "tổng duyệt" cho cuộc đọ sức với UAE tại vòng loại Asian Cup 2015. Ảnh: Minh Hoàng

Trao đổi thông tin với báo chí, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Đội tuyển mới tập trung được 1 tuần và có 2 trận giao hữu với V.Hải Phòng (thắng 2-0), Hà Nội.T&T (thắng 2-1). Đây đều là những phút thi đấu bổ ích, giúp toàn đội hoàn thiện hơn về chuyên môn, dần định hình bộ khung hướng tới trận đấu chính thức tại vòng loại Asian Cup 2015 tiếp UAE ngày 6.2 tới.

Tôi được biết, Hyundai là đội bóng mạnh, lối chơi dựa nhiều vào thể lực, tầm vóc các cầu thủ cũng rất cao to. Phong cách chơi của họ cũng tương đối giống UAE. Đây sẽ là cơ hội “tổng duyệt” cho tuyển Việt Nam, và ban huấn luyện sẽ đưa ra những phương án chiến thuật hợp lý, sao cho sau trận đấu này, sẽ gút được đội hình cũng như lối chơi phù hợp khi gặp UAE”.

Theo ông Phúc, nhiều khả năng hai cầu thủ Việt kiều là tiền đạo Mạc Hồng Quân và trung vệ Michal Nguyễn sẽ chơi ngay từ đầu trong trận gặp Hyundai: “Sau buổi tập chiều 30.1, ban huấn luyện sẽ xác định đội hình chính gặp Hyundai. Hiện đội tuyển có một số cầu thủ bị chấn thương nhẹ và mới tập trở lại từ chiều 29.1: trung vệ Thanh Hào, hậu vệ cánh Văn Phong….”

img
HLV Cho Min Kook khẳng định các cầu thủ trẻ của mình sẽ chơi đẹp, cống hiến trước tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng

Trước câu hỏi của Dân Việt về thời điểm chốt danh sách chính thức 23 tuyển thủ tham dự vòng loại Asian Cup 2015; và cơ hội trụ lại của 2 cầu thủ Việt kiều, ông Phúc nói: “Theo điều lệ, danh sách đội tuyển sẽ được chốt lại gửi lên AFC trước 1 ngày diễn ra trận đấu gặp UAE.

Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa điều lệ và chỉ công bố danh sách vào ngày 5.2. Về Hồng Quân và Michal Nguyễn, họ đã chơi rất khả quan ở 2 trận giao hữu đã qua. Sau trận gặp Hyundai, chúng tôi sẽ chốt lại và có ý kiến tới lãnh đạo VFF và Tổng cục TDTT về 2 cầu thủ Việt kiều này ”.

Trả lời những thắc mắc về việc để Thành Lương chơi tiền vệ trung tâm, thay vì để Lương đá cánh (dù đó là vị trí sở trường), ông Phúc bày tỏ: “Trong bóng đá hiện đại, cầu thủ phải chơi đa năng. Có thể Lương chơi cánh tốt hơn nhưng do yêu cầu chiến thuật, ý đồ của ban huấn luyện, cậu ta phải bó vào giữa. Chúng tôi hy vọng với kỹ thuật tốt, có kinh nghiệm chơi bóng lâu năm ở đội tuyển, Lương sẽ phát huy được bản lĩnh, giữ nhịp cho toàn đội khi tổ chức tấn công”.

Ông Phúc nói thêm khi được hỏi về việc Văn Quyết đã đi bóng quá nhiều ở trận giao hữu với Hà Nội.T&T thay vì phối hợp với các đồng đội: “Mỗi đội đều có yêu cầu khác nhau. Kể cả Messi cũng có những tình huống lạm dụng, điều đó là bình thường. Hy vọng qua các buổi tập và những buổi họp rút kinh nghiệm, các cầu thủ, trong đó có Văn Quyết sẽ hoàn thiện hơn trong từng pha xử lý”.

Về phía CLB Hyundai Mipo Dolphin, HLV Cho Min Kook phát biểu: “Chúng tôi là một đội bóng chơi ở giải hạng 2 vô địch quốc gia Hàn Quốc (giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ-PV). Trong đội hình của Hyundai gồm nhiều cầu thủ thuộc thế hệ “9x”, có 5 người từng chơi ở K.League và không có ai từng khoác áo các đội tuyển trẻ và đội tuyển Hàn Quốc.

Trận đấu tới, chúng tôi sẽ chơi đẹp, cống hiến hết mình. Tôi đã có cơ hội tới TP.HCM 2 lần trong thành phần đội sinh viên Hàn Quốc nên cũng có những hiểu biết nhất định về bóng đá Việt Nam nói chung và đội tuyển Việt Nam nói riêng”.

Chia sẻ với ý kiến của HLV Cho Min Kook, đội trưởng Hyundai cũng khẳng định sẽ chơi với khả năng cao nhất với quyết tâm giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam.

CLB Hyundai Mipo Dolphin được biết đến là đội bóng có phong độ và thành tích khá ấn tượng với tổng cộng 15 lần giành ngôi vô địch tại các giải đấu khác nhau thuộc hệ thống bán chuyên nghiệp của bóng đá Hàn Quốc. Dù chưa thể so sánh được với các “ông lớn” tại K.League, nhưng với sự chênh lệnh về mặt bằng trình độ của bóng đá Hàn Quốc và bóng đá Việt Nam, khó có thể xem thường thực lực của thầy trò HLV Cho Min Kook.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem